Amnesty International: An ninh Myanmar giết hơn 100 người rohingya

© REUTERS / Cathal McNaughtonNewly arrived Rohingya refugees board a boat as they transfer to a camp in Cox's Bazar, Bangladesh, October 2, 2017
Newly arrived Rohingya refugees board a boat as they transfer to a camp in Cox's Bazar, Bangladesh, October 2, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Nhân viên công lực Myanmar đã sát hại gần 100 người dân rohingya, - báo cáo của tổ chức nhân quyền Amnesty International cho biết.

Theo dữ liệu của các nhà hoạt động nhân quyền, sau cuộc tấn công ngày 25 tháng 8, "các đại diện công lực Myanmar bao vây làng của người rohingya ở khu vực Bắc tỉnh Rakhain. Khi người rohingya cùng trẻ em ra khỏi nhà họ, binh lính và cảnh sát nổ súng vào thường dân. Do hậu quả vụ việc này có gần 100 người thiệt mạng và bị thương nặng.

"Lời khai của các nhân chứng, hình chụp từ vệ tinh, bằng chứng ảnh và video mà các thành viên Tổ chức Amnesty International thu thập được cũng cho thấy rằng hàng trăm nghìn phụ nữ, đàn ông và và trẻ em người rohingya trở thành nạn nhân do vụ tấn công  công quy mô lớn giống như tội ác chống nhân loại", — báo cáo cho biết thêm.

Điều này dựa trên cơ sở "lời khai của hơn 120 người rohingya đã chạy trốn sang Bangladesh những tuần gần đây, cũng như 30 cuộc phỏng vấn các bác sĩ, nhà báo, nhân viên xã hội và quan chức của Bangladesh", — như ghi chú của báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала