Quan điểm của Matxcơva về người nhập cư từ Việt Nam: "Chúng tôi cần lực lượng lao động"

© Sputnik / Andrei Stenin / Chuyển đến kho ảnhNhững người nhập cư trong trại tạm trú ở Golyanovo. Năm 2013
Những người nhập cư trong trại tạm trú ở Golyanovo. Năm 2013 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga cần những người nước ngoài làm việc hợp pháp trong nước, hơn nữa, cần cả lực lượng có trình độ và cả lao động phổ thông.

Điều này đã được công bố vào ngày 17 tháng 10 trong khuôn khổ Hội nghị bàn tròn "APEC-2017". Hướng tới Việt Nam", được tổ chức tại trung tâm báo chí REGNUM, Chủ tịch Uỷ ban Dân tộc thuộc Chính phủ Mátxcơva Yuri Moskovsky cho biết.

Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Tại sao Nga cần kết bạn với Việt Nam?

"Vào thời điểm Liên Xô sụp đổ, có 120.000 công dân Việt Nam đang làm việc trên lãnh thổ Liên Xô" —ông nhắc lại. — Sau khi Liên bang Xô viết tan rã, số phận của họ rất khó khăn. Họ rơi vào hoàn cảnh kinh tế và chính trị hoàn toàn khác. Hậu quả của những điều này  cho đến bây giờ chúng ta  vẫn cảm  nhận thấy — cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi thường xuyên bắt những người nhập cư bất hợp pháp từ Việt Nam. Không có nhiều  người trong số đó, nhưng nó tạo ra luồng thông tin đồn đại lớn".

Theo ông, cần có một dòng chảy lao động tự do nhưng được kiểm soát là cần thiết đối với Nga, kể cả lực lượng có trình độ và cả lao động phổ thông.

"Đây là một thực tế trên thế giới," quan chức này thuyết phục. — Sức lao động là hàng hóa. Đây là cơ sở của chủ nghĩa Mác. Nếu có lực lượng lao động, thì sẽ xuất hiện sản phẩm thặng dư, và sự tăng trưởng phúc lợi. Nếu không có sức người, thì sẽ không có gì cả. Chúng tôi ở Nga chưa học được việc thu hút sức lao động thặng dư này vì lợi ích của nhà nước và xã hội. Cần tăng cường công tác thu hút lao động từ Việt Nam — trên cơ sở pháp lý. Tăng hạn ngạch ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала