Nữ VĐV Nga tố bị vô địch Olympic cưỡng hiếp

© Sputnik / Vladimir Rodionov / Chuyển đến kho ảnhNữ VĐV thể dục dụng cụ Tatyana Gutsu
Nữ VĐV thể dục dụng cụ Tatyana Gutsu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ VĐV thể dục dụng cụ Tatyana Gutsu lên tiếng tố cáo nhà thể thao Vitaly Shcherbo về tội cưỡng hiếp. Theo lời nữ VĐV, tội phạm này xảy ra năm 1991 trong cuộc thi ở Stuttgart, khi cô mới 15 tuổi.

"Cuối cùng tôi đã thu đủ can đảm sau 27 năm im lặng, — nữ VĐV này viết trên Facebook cá nhân. — Kẻ đã cưỡng hiếp tôi ở Stuttgart thuộc nước Đức năm 1991 là Vitaly Shcherbo. Hắn là con quái vật buộc tôi phải câm lặng trong chiếc cũi sắt của chính mình trong suốt bao năm".

Theo lời kể của nữ VĐV, có thêm hai thành viên của đội tuyển quốc gia  Liên Xô — Tatyana Toporova và Rustam Sharipov từng biết về tội phạm này. Tuy nhiên, họ đã không hề làm gì để bảo vệ cô bé.

"Tôi đã vượt qua điều đó, và tôi sẽ hỗ trợ bất cứ ai sợ phải nói ra, tôi cố gắng để tự tin vào khả năng của chính mình và giúp đỡ những người khác. Xin cảm ơn Gina Tai", — Tatiana Gutu thông báo.

Vũ Thu Phương - Sputnik Việt Nam
Vũ Thu Phương và bí mật câm nín suốt 9 năm bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục

Bằng thông điệp như vậy, nữ VĐV tham gia vào phong trào Me too, sinh ra sau khi công chúng rộng rãi được biết về vô số vụ quấy rối tình dục từ phía ông bầu nổi tiếng Harvey Weinstein.

Hiện thời Vitaly Shcherbo chưa bình luận gì về cáo buộc cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Nữ VĐV Tatiana Gutsu tại Thế vận hội Olympic ở Barcelona đã giành hai huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Ngoài ra, cô là chủ sở hữu phần thưởng vàng tại Gải vô địch thế giới 1991. Còn Vitaly Shcherbo có 6 huy chương vàng của Thế vận hội năm 1992.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала