Sản phẩm mới của Nga: Robot "Scarabei", máy quay trinh sát "Sfera" qua thử nghiệm ở Syria

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationRobot "Scarabei"
Robot Scarabei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai sản phẩm mới của ngành công nghiệp quân sự Nga là robot "Scarabei"và máy quay trinh sát "Sfera" dùng cho lính công binh đã trải qua quá trình thử nghiệm tại Syria, đại diện công ty "Set-1" Sergei Efremenkov nói với Sputnik vào thứ Ba.

Ông Efremenkov cho biết:  Robot "Scarabei" và máy quay trinh sát "Sfera" đã được thử nghiệm ở Syria trong quá trình rà phá bom mìn tại một số khu vực dân cư của đất nước này.

Tổ hợp robot phá mìn Uran-6 - Sputnik Việt Nam
Nhóm công binh Nga cùng các robot Uran-6 đã tới Syria

"Scarabei" là một con robot hoạt động trên bánh xe với máy quay video độ phân giải cao, với microphone và thiết bị tầm nhiệt. Robot được điều khiển qua sóng radio kỹ thuật số và bảng điều khiển từ xa giám sát bằng video.

"Sfera" là thiết bị giống quả bóng có bốn máy quay video với đèn nền LED, microphone và máy phát thông tin cung cấp chế độ toàn cảnh 360 độ. Độ bền cao của nó cho phép chịu đựng cú rơi từ độ cao đến 5 mét, và hệ thống định vị tích hợp — tự động thăng bằng sau khi ném theo chiều thẳng đứng.

Thiết bị có thể hoạt động dưới giếng khoan, hay hệ thống đường ống ngầm dưới đất, ném vào cửa sổ để quan sát từ xa các đối tượng đáng ngờ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала