Việt Nam đóng góp tích cực trên cả ba trụ cột của Liên Hợp Quốc

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Nhìn lại 40 năm qua, Việt Nam luôn tự hào là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc. Dù nguồn lực còn hạn chế nhưng Việt Nam đã luôn nỗ lực đóng góp tích cực trên cả ba trụ cột là hòa bình, an ninh phát triển và quyền con người”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như trên tại lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc sáng 17-10.

Thủ tướng cũng mong muốn Liên Hợp Quốc phát huy hơn nữa vai trò duy trì hòa bình, an ninh quốc tế, ngăn ngừa và thúc đẩy giải quyết các xung đột, tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

"Chúng tôi cam kết đảm nhiệm tốt trách nhiệm là thành viên các cơ quan của Liên Hợp Quốc, mở rộng hoạt động gìn giữ hòa bình (PKO), nỗ lực thực hiện chương trình nghị sự phát triển bền vững, Thỏa thuận COP21 về ứng phó với biến đổi khí hậu và mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021" — Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn Liên Hợp Quốc cùng các đối tác và bạn bè quốc tế tiếp tục ủng hộ Việt Nam thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển bền vững, mang lại cuộc sống thịnh vượng cho mọi người dân.

 

Nguồn: Vietnamnet, PLO, Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала