Dù đã khai chi "hoa hồng" hơn 7 tỷ đồng, Cựu Tổng Giám đốc VN Pharma lại chối tội

© Ảnh : vovBị cáo Nguyễn Minh Hùng - cựu Chủ tịch Công ty dược VN Pharmar
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng  - cựu Chủ tịch Công ty dược VN Pharmar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma cho rằng, hình phạt 12 năm tù là quá khắt khe với mình.

VN Pharma - Sputnik Việt Nam
Phúc thẩm vụ VN Pharma: Nhiều vấn đề cần phải làm rõ
Ngày 19/10, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma (gọi tắt là VN Pharma). 

Buổi sáng, tòa thực hiện việc xét hỏi đối với các bị cáo và những người có liên quan. Bị cáo Võ Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C, bị tuyên án 12 năm tù trước đó — là người được xét hỏi đầu tiên.

Bị cáo Cường khai tin tưởng nguồn gốc thuốc do Công ty Helix ở Canada sản xuất, và không biết con dấu giả vì dấu này do Raymundo, Giám đốc công ty Helix trực tiếp giao cho mình. Vì vậy mà bị cáo kháng cáo để được giảm nhẹ hình phạt.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma bị tuyên án 12 năm tù, là mức án thấp nhất của khung hình phạt mà Hùng bị xét xử cho rằng: hình phạt cho mình quá khắt khe và xin được giảm tội.

Hùng khẳng định H-Capita là thuốc tốt, không phải là thuốc giả, việc buôn bán này là rõ ràng và ngay thẳng. Do có thoả thuận với Võ Mạnh Cường về xuất xứ thuốc từ Canada và đạt tiêu chuẩn nên việc mua bán mới diễn ra. Còn việc chỉ đạo nhân viên viết hồ sơ giả là do công ty chỉnh sửa hồ sơ kỹ thuật của mọi loại thuốc. Việc này nhằm làm tiêu chuẩn cho các lần nhập khẩu thuốc khác.

Bộ trưởng Tiến - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Tiến nói sự thật việc em chồng làm ở VN Pharma
Trả lời về mục đích nâng khống giá thuốc, Hùng trả lời, nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho công ty, phục vụ công tác bán hàng.

Trả lời câu hỏi của Chủ toạ về số tiền 7,5 tỷ đồng các bị cáo khác thừa nhận là số tiền dùng để chi hoa hồng cho bác sĩ, Nguyễn Minh Hùng khẳng định không có việc chi hoa hồng cho bác sĩ. Nguyễn Minh Hùng cũng phủ nhận việc có con dấu giả và khẳng định không hề biết đến sự tồn tại của con dấu giả.

Chủ toạ cho rằng bị cáo Hùng không thành thật, lời khai không thống nhất.

Cùng với đó, 4 bị cáo khác có đơn kháng cáo đều thừa nhận có một số sai sót về chuyên môn nghiệp vụ, nhưng hành động đều thực hiện theo chỉ đạo cấp trên và không liên quan đến hành vi buôn lậu, làm giả hồ sơ, con dấu, cũng không biết đến sự tồn tại của con dấu giả.

Trong sáng nay, Hội đồng xét xử cũng đã thẩm vấn những người có quyền và nghĩa vụ liên quan gồm ba nhân viên của VN Pharma. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/10.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала