Putin về tình hình ở Syria, Bắc Triều Tiên, Ukraina:không cần chặt đứt mà cần phải tháo gỡ

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) — Những điểm thắt nút phức tạp của Syria, Bắc Triều Tiên hay Ukraina, không nên cắt bỏ mà phải tháo gỡ chúng ra, - Tổng thống Putin chỉ rõ trong khi nói chuyện tại phiên họp toàn thể của diễn đàn Valdai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng các hành động thận trọng và có cân nhắc của Nga tại Syria có thể là một ví dụ về hành vi trên trường quốc tế và ghi nhận rằng những nỗ lực của Matxcơva đã mang lại kết quả thiết thực.

Президент РФ Владимир Путин во время итоговой сессии Международного дискуссионного клуба Валдай - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Thành quả của cuộc Cách mạng năm 1917 mang nhiều ý nghĩa khác nhau

"Kinh nghiệm Syria chỉ ra rằng chính sách quá tự tin và phá hoại (mà, theo Tổng thống, đang được thực hiện ở Trung Đông bởi các quốc gia riêng lẻ) vẫn có phương án thay thế. Nga chiến đấu chống bọn khủng bố cùng với chính phủ hợp pháp của Syria và các quốc gia khác trong khu vực,Matxcơva hành động dựa trên luật pháp quốc tế ", ông Putin nói.

Tình hình xung quanh CHDCND Triều Tiên cũng phải được giải quyết thông qua đối thoại, mà không cần đẩy nó vào góc bí, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Năm.

"Ai đó thích chế độ Bắc Triều Tiên hoặc không thích nó — không nên quên một điều rằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là một quốc gia có chủ quyền. Mọi mâu thuẫn phải được giải quyết một cách văn minh. Nga luôn ủng hộ cách tiếp cận này ",- ông Putin nói.

Câu lạc bộ thảo luận quốc tế "Valdai" được thành lập vào năm 2004. Theo truyền thống, tại cuộc họp thường niên, những người tham gia giao tiếp với Tổng thống Nga và các quan chức cấp cao khác của đất nước.

Xin mời theo dõi trực tuyến bài phát biểu của ông Putin trên Facebook của chúng tôi:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала