Ông Dương Trung Quốc: Phạt 5 triệu vì "nói xấu" Bộ trưởng Bộ Y tế thì khác gì “chặn họng”

© Ảnh : Thắng QuangĐại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai). Ảnh: Thắng Quang.
Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai). Ảnh: Thắng Quang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng việc xử phạt một bác sĩ 5 triệu đồng vì đăng tải nội dung liên quan đến Bộ trưởng Bộ Y tế lên facebook là không nên, làm như thế không khác gì “chặn họng” người dân trong việc đóng góp ý kiến cho lãnh đạo.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị "bôi nhọ"?
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng, đã phạt thì phải theo luật, căn cứ vào luật để phạt.

"Theo tôi, người dân đóng góp ý kiến cho Bộ trưởng thì đây là chuyện hết sức bình thường. Sắp tới luật về khiếu nại sẽ đặt vấn đề khiếu nại trên mạng có được không chứ không chỉ nói đến việc phát biểu ý kiến của mình. Nhưng điều quan trọng tôi nghĩ rằng, lẽ ra với sự việc này, cơ quan có trách nhiệm của Bộ nên gặp và chia sẻ, trao đổi với bác sĩ đó để người ta tự rút kinh nghiệm trong ứng xử thì hay hơn là việc dùng chế tài. Làm như thế người ta sẽ hiểu sai, dùng đúng chữ là "chặn họng".

Ông Dương Trung Quốc bày tỏ quan điểm rằng, không nên xử phạt chuyện đó mà nên quan tâm đến ý kiến ấy, cái gì tiếp thu được thì tiếp thu, những ý kiến lành mạnh tiếp thu được là rất tốt.

"Tốt nhất, nếu ngành Y tế có hệ thống mạng để những thành viên hoặc những người quan tâm đến Y tế đóng góp ý kiến cho Bộ trưởng thì điều đó sẽ càng tốt cho Bộ trưởng nói riêng và cho ngành Y tế nói chung" — ĐBQH Dương Trung Quốc chia sẻ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Y tế VN có nói dối?
Cũng liên quan đến câu chuyện đang gây xôn xao dư luận này, ĐBQH Dương Trung Quốc bày tỏ sự băn khoăn:

"Phạt trên cơ sở nào? Cơ quan nào đứng ra phạt? Và cái tiền phạt ấy để vào đâu?".

Trước đó, vào tối 14.7, trên trang cá nhân facebook của vị bác sĩ này (FB Hoàng Công Truyện) có đưa một nội dung nói bà Nguyễn Thị Kim Tiến — Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ và cho rằng Bộ trưởng không về cơ sở, không hiểu được nỗi khổ của bác sĩ tuyến cơ sở, kèm theo đó là một hình ảnh của Bộ trưởng.

Sau đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản facebook này. Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ chủ tài khoản facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện.

Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала