Các bác sĩ chỉ ra sự nguy hại của thuốc đông y

© Depositphotos.com / Stuartmilesthuốc đông y
thuốc đông y - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học đã tìm thấy trong các loại thuốc truyền thống có thành phần gây bệnh suy thận và ung thư.

Trong nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Science, các chuyên gia ung thư từ Singapore và Đài Loan đã chỉ ra rằng trong nhiều chế phẩm đông y (cụ thể là ở Trung Quốc và Đài Loan) cho đến nay vẫn bắt gặp kirkazon — cây dây leo từ họ Aristolochia, vốn thuộc diện cấm sử dụng vì có đặc tính kích thích gây khối u ung thư.

y học cổ truyền - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nói về sự nguy hiểm của y học cổ truyền
Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu Ung thư thuộc Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa cây dây leo họ Aristolochia vào danh sách những thành phần nguy hiểm nhất, ngang với khí cay mù tạt và đồng vị phóng xạ của kim loại. Cây dây leo họ Aristolochia nguy hiểm chết người vì nó gây bệnh đau thận thường dẫn đến tử vong.

Công trình nghiên cứu mới của các chuyên gia về ung thư cho thấy rằng bất kể đã có lệnh cấm, người ta vẫn tiếp tục vô tư dùng kirkazon trong các sản phẩm phụ gia hoạt tính sinh học và thuốc trên toàn thế giới.

Như các tác giả nhận xét, rất nhiều người thậm chí không nhận thức được rằng trong món thuốc "từ thảo mộc" của họ có thể gồm thành phần độc hại này, vì vậy nên chú ý cẩn trọng hơn khi lựa chọn thuốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала