Ở Anh, bức thư của một hành khách trên tàu "Titanic" được bán với giá 126.000 bảng

© AP Photo / PA/FilesNăm 1912. Con tàu vượt đại dương lớn nhất thế giới “Titanic” trong chuyến dong khơi đầu tiên đã va vào tảng băng trôi và bị đắm. Hơn 1.300 người thiệt mạng. Trước đó một số người đã dự báo thảm kịch này.
Năm 1912. Con tàu vượt đại dương lớn nhất thế giới “Titanic” trong chuyến dong khơi đầu tiên đã va vào tảng băng trôi và bị đắm. Hơn 1.300 người thiệt mạng. Trước đó một số người đã dự báo thảm kịch này. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Lá thư của một hành khách trên chiếc tàu "Titanic" nổi tiếng được bán với giá kỷ lục 126.000 bảng Anh, đại diện của Nhà đấu giá Henry Aldridge & Son tiết lộ với Sputnik.

Bức thư do doanh nhân người Mỹ Oscar Holverson viết vào ngày 13 tháng 4 năm 1912 — một ngày trước vụ đắm tàu khủng khiếp của "Titanic", trước khi chiếc tàu đâm vào tảng băng trôi. Đây là bức thư duy nhất được biết đến từ "Titanic" còn sót lại sau khi con tàu chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương.

Titanic - Sputnik Việt Nam
Chiếc chìa khóa tủ đã hoen gỉ từ tàu Titanic được mua với giá 104.000 đôla

Holverson, hành khách đi trên tàu với vợ Mary (một trong những người sống sót sau vụ đắm tàu), đã gửi thư tới người mẹ của mình. Trong thư ông mô tả ấn tượng của mình về chiếc tàu "Titanic", và kể rằng ông đã gặp triệu phú nổi tiếng  John Jacob Astor. Cả Astor lẫn Holverson đều không đi hết chuyến hành trình.

Thi thể của Holverson sau đó được phát hiện và đưa lên bờ. Bức thư chưa gửi còn nằm trong cuốn sổ tay của ông, được giữ lại trong túi áo ngực.

Nhà đấu giá Aldridge & Son ở Devayses, một thành phố của Anh (quận Wiltshire) chuyên bán các kỷ vật liên quan đến "Titanic".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала