Bộ Nội vụ Tajikistan nói về một chiến binh IS* là người Nga

© AP Photo / Militant websiteChiến binh IS
Chiến binh IS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DUSHANBE (Sputnik) - Một người gốc Nga và là công dân của Liên bang Nga chiến đấu trong hàng ngũ của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo " * tại Syria sử dụng hộ chiếu giả của công dân Tajikistan, Bộ Nội vụ Tajikistan cho biết hôm thứ Hai.

"Đó là Denis Khisamov, 34 tuổi, từ thành phố Krasnodar, có trình độc đại học, phó tiến sĩ kỹ thuật", — trên web site của Bộ Nội vụ có thông báo như vậy.

FSB - Sputnik Việt Nam
Vùng Matxcơva bắt giữ chiến binh IS chuẩn bị tấn công khủng bố

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, tháng 5 năm 2015 Khisamov giả mạo hộ chiếu của một công dân của Tajikistan, và dùng hộ chiếu này bay từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, từ đó đối tượng di chuyển đến Syria, đã chiến đấu trong hàng ngũ của IS*.

Đối tượng bị nhân viên thuộc lựu lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ bắt vào tháng 4 năm 2017 trên đường trở về Nga từ Syria và Iraq, và bởi vì người này có trong tay hộ chiếu của công dân của Tajikistan, nên đã được chuyển giao cho phía Tajikistan.

"Khisamov dự định vào lãnh thổ Liên bang Nga để tiếp tục các hoạt động khủng bố". Cuộc điều tra về sự kiện này vẫn tiếp tục", — Bộ Nội vụ cho biết.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала