Thượng nghị sĩ Kislyak: Không thể để Hoa Kỳ phá vỡ thỏa thuận hạt nhân với Iran

© AFP 2023 / Atta KenareTeheran
Teheran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cần thiết ngăn chặn những động thái của Hoa Kỳ có nguy cơ phá hoại Kế hoạch Hành động chung toàn diện, đe dọa làm "sụp đổ" hiệp định về chương trình hạt nhân Iran, Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Quan hệ quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện), ông Sergei Kislyak tuyên bố hôm thứ Hai.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump liên tục nhắc đến mong muốn rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Ông nói rằng Nhà Trắng sẽ làm việc với Quốc hội để khắc phục những "thiếu sót nghiêm trọng" trong hiệp định quốc tế ký với Iran ngày 14 Tháng 7 năm 2015.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump vô tình tạo ra một liên minh hạt nhân chống Mỹ

"Điều quan trọng lúc này là ngăn chặn các bước tiếp theo của người Mỹ có thể dẫn đến thực tế làm thỏa thuận sụp đổ", — ông Kislyak cho biết tại một cuộc họp bàn về dự thảo của Thượng viện Nga gửi tới các Quốc hội Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh và Nghị viện châu Âu trước mối đe dọa Washington sẽ chấm dứt tham gia Hiệp định về chương trình hạt nhân Iran.

"Đối với chúng tôi, điều quan trọng là nó (thỏa thuận giữa "bộ sáu" và Iran) sẽ tiếp tục làm việc", — ông Kislyak cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала