Trump và Abe đồng ý chơi golf và tăng áp lực lên Triều Tiên

© AFP 2023 / Jiji PressTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chơi golf với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chơi golf với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc điện đàm đã đồng ý với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ chơi golf trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ vào tháng Mười Một và tăng áp lực đối với Bắc Triều Tiên, vì nước này từ chối ngừng chương trình tên lửa hạt nhân của mình, hãng thông thấn Kyodo đưa tin.

Chuyến công du Nhật Bản của Donald Trump được lên kế hoạch từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 11.

Jimmy Carter và Kim Il Sung - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng thống Mỹ sẵn sàng đến Triều Tiên đàm phán nếu cần

Cuộc đàm thoại kéo dài khoảng 30 phút, diễn ra vào hôm Chủ Nhật — một ngày sau khi Abe và Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của ông chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn.

Hai nhà lãnh đạo của hai nước sẽ chơi  golf vào ngày đầu tiên của chuyến thăm, hãng Kyodo cho biết. Theo tin tức của hãng, Donald Trump chúc mừng Abe nhân dịp Thủ tướng chiến thắng trong bầu cử, còn Thủ tướng Nhật cho biết ông hy vọng sẽ thảo luận những vấn đề liên quan đến Bắc Triều Tiên với nhà lãnh đạo Mỹ trong chuyến công du sắp tới.

Thủ tướng Nhật cảm ơn Tổng thống Mỹ đã đồng ý gặp gỡ với gia đình của những công dân Nhật bị điệp viên Bắc Triều Tiên bắt cóc trong quá khứ, cơ quan truyền thông đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала