Đại sứ quán Nga cáo buộc Washington vi phạm các chuẩn mực quốc tế

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ đã bàn giao cho Đại sứ quán Nga tại Washington kho lưu trữ của Tổng lãnh sự quán bị đóng cửa trước đó ở San Francisco, - một thông báo của Đại sứ quán cho biết.

"Nhà chức trách Mỹ đã không cung cấp cho chúng tôi cơ hội tiếp cận tòa nhà Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco bị đóng cửa theo quyết định của họ ngày 2 tháng 9, với mục đích vận chuyển các tài liệu lưu trữ của lãnh sự. Thay vào đó họ đã tự tiện đóng gói và đưa tài liệu tới Washington. Điều này xảy ra bất chấp Bộ Ngoại giao Nga và Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ nhiều lần bày tỏ sự bất bình," — tuyên bố trên trang Facebook của sứ quán cho biết.

Đại sứ quán một lần nữa nhắc rằng các tài liệu lưu trữ và văn bản là "bất khả xâm phạm bất cứ lúc nào và không phụ thuộc vào vị trí của chúng." "Hành động của phía Mỹ đã một lần nữa vi phạm thô bạo các quy định có liên quan của Công ước Viên về quan hệ lãnh sự và các quy ước lãnh sự song phương," — thông báo nêu rõ.

"Thái độ coi thường luật pháp quốc tế của quan chức Washington, coi thường các cơ sở ngoại giao, lãnh sự và tài sản của chúng tôi tạo tiền lệ cho động thái đối xử tương tự đối với các văn phòng của Hoa Kỳ tại Nga. Theo nguyên tắc có đi có lại như cơ sở của các quan hệ ngoại giao," — Đại sứ quán Nga cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала