Tổng thống Đức tới Nga với "nhiệm vụ tế nhị"

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Frank-Walter Steinmeier
Vladimir Putin và Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày thứ Tư (25/10), Tổng thống LB Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ đến Moskva với một nhiệm vụ "khá tế nhị", Die Welt viết.

Lý do chính thức là "không đáng kể", tờ báo Đức tiếp tục trình bày. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Đức sẽ có mặt tại lễ chuyển giao chính thức nhà thờ Thánh Phêrô và Paulô ở Moskva cho Giáo Hội Evangelical Lutheran Nga và thăm cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachov.

Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam
Steinmeier: Nga được coi là cầu thủ quan trọng trong bối cảnh hoạt động ở Syria

Chuyến thăm của Tổng thống Đức tất nhiên sẽ không giới hạn trong những sự kiện chính thức, Die Welt nhấn mạnh: tại thủ đô của Liên bang Nga ông cũng sẽ gặp gỡ với người đứng đầu điện Kremlin Vladimir Putin "để xác định liệu Nga đã sẵn sàng khôi phục niềm tin của phương Tây".

Như tờ báo ghi nhận, ở Đức các nhân vật chính trị, đại diện giới kinh doanh và các tổ chức phi chính phủ đặt hy vọng lớn cho chuyến thăm Moskva của Tổng thống Đức.

Chuyến đi của ông Frank- Walter Steinmeier đến Nga là "tín hiệu chính trị quan trọng", — Niels Annen, chuyên gia về ngoại giao phe Đảng Dân chủ Xã hội Đức trong Bundestag cho biết trong cuộc phỏng vấn với Die Welt. Theo ông, do căng thẳng gia tăng ở châu Âu, việc dàn xếp quan hệ với Moskva là "mối quan tâm trung tâm của giới chính trị Đức". Tổng thống Đức hiện nay phù hợp hơn ai hết để tiến hành đàm phán, — ông Annen tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала