Chuyên gia Korotchenko cho rằng NATO đang chuẩn bị chiến tranh với Nga

© AFP 2023 / Daniel Mihailescucuộc tập trận của NATO ở Biển Đen
cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc mở rộng lực lượng NATO ở châu Âu, đặc biệt là thành lập hai bộ phận mới có thể chỉ ra rằng liên minh đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh toàn diện, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenkocho biết.

Польские солдаты перед церемонией приветствия пехотинцев НАТО - Sputnik Việt Nam
Spiegel: NATO thừa nhận không đủ khả năng chiến đấu đẩy lùi Nga
Trước đó, báo The Wall Street Journal dẫn nguồn quan chức các nước đồng minh viết rằng NATO có ý định thông qua việc thành lập hai đơn vị quân sự mới để tăng cường những vị trí yếu trong trường hợp xảy ra một cuộc xung đột tiềm năng với Nga. Theo báo này, ở đây có thể nói về các đơn vị chịu trách nhiệm hậu cần và bảo vệ tuyến đường biển Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương trước các mối đe dọa tàu ngầm.

"Tất cả điều này phù hợp với chính sách mà những năm gần đây liên minh theo đuổi với mục tiêu sử dụng khả năng của mình một cách chính xác trong trận chiến với Nga. Trong các cuộc tập trận nhất định đều rèn luyện khả năng chiến đấu đặc biệt chống Nga. Kết luận nàyxuất phát từ thực tế rằng NATO đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự toàn diện. Liệu cuộc xung đột này có hay không, đây là vấn đề thứ hai", ông Korotchenko nói.

Chuyên gia nói rõ rằng để tăng cường nhóm ở châu Âu, Hoa Kỳ sẽ sử dụng cả hai phương pháp di chuyển quân đội trên không và trên biển. Vào thời điểm này đang lên kế hoạch phối hợp đảm bảo hậu cần của quân đội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала