Times: Sự cố gần bờ biển Na Uy khiến Đức không còn đội tàu ngầm

© AFP 2023 / Thomas KienzleThủ tướng Đức Angela Merkel trong sự kiện trước bầu cử của đảng “Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo”.
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong sự kiện trước bầu cử của đảng “Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo”. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đức đã không còn chiếc tàu ngầm hiệu quả nào sau khi chiếc U-35 cuối cùng bị hỏng cánh quạt do va vào đá gần bờ biển Na Uy.

Vì sự kiện này, ban chỉ huy Hải quân Đức sẽ không thể đưa chiếc tàu ngầm nào ra biển trước cuối năm nay.

Đội tàu ngầm hiện đại của Đức không hề giống đội tiền nhiệm "đáng sợ" thời thế giới thứ hai. Tàu ngầm Đức là một phần phòng vệ quan trọng thời Chiến tranh Lạnh và tiếp tục đóng vai trò đáng kể trong việc "theo dõi hoạt động hàng hải của Nga".

Đại diện Hải quân Đức liên tục than phiền về thiếu tàu và phụ tùng thay thế. Theo họ, điều đó không chỉ dẫn tới sự chậm trễ trong việc sửa chữa, mà còn đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của Đức đối với NATO. Berlin chi 1,26% GDP cho quốc phòng thay vì 2%. Thủ tướng Angela Merkel hứa rằng Đức sẽ tăng cường đóng góp cho liên minh vào năm 2024 và có hai tàu ngầm mới vào năm 2030.

Chiếc U-35 bị hỏng đã được chuyển đến cảng Kiel, nằm ở phía bắc của đất nước. Ba tàu ngầm khác đang được sửa chữa ở đó. Hai tàu nữa, neo đậu tại căn cứ Hải quân Eckernförde, cũng đang chờ sửa chữa.

Các tàu ngầm 212A của Đức được chế tạo bằng kim loại không từ tính, làm cho chúng rất khó bị phát hiện. Tàu đã được xuất khẩu sang hàng chục quốc gia, kể cả Hy Lạp, vụ mua bán này là trung tâm bê bối chính trị, thu hút sự chú ý của The Times.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала