Hà Lan từ chối giải mật lại các tài liệu về tai nạn máy bay MH17

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhtai nạn máy bay MH17
tai nạn máy bay MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Chính quyền Hà Lan sẽ không giải mật lại một phần tài liệu liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing Malaysia ở Ukraine.

Quyết định này đã được Hội đồng Nhà nước Hà Lan xác nhận — cơ quan tư vấn cho chính phủ nước này, đại diện Gert-Jan Klapwijk nói với Sputnik.

Nội các Hà Lan cần nghe ý kiến ​​của Hội đồng này về từng dự luật. Tuy nhiên, các khuyến nghị của Hội đồng không có tính bắt buộc.

Khôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan - Sputnik Việt Nam
Tròn 3 năm vụ tai nạn MH17: Điều tra bị trì hoãn vì sự thật sẽ bất lợi cho ai đó

"Hội đồng Nhà nước phán quyết rằng Bộ An ninh và Tư pháp đã đưa ra quyết định đúng đắn không tiết lộ một số tài liệu liên quan đến vụ tai nạn máy bay MH17", ông Klapvik giải thích.

Trước đó, ba kênh truyền thông của Hà Lan là RTL, Tổng công ty phát thanh truyền hình Hà Lan (NOS) và tờ báo de Volkskrant đã đề nghị công bố các báo cáo từ các cuộc họp của ủy ban khủng hoảng đặc biệt về vụ MH17.

Boeing 777 của Malaysian Airlines, bay theo tuyến MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã rơi ngày 17 tháng 7 năm 2014 tại tỉnh Donetsk. 298 người bị thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала