Ở Nga bùng nổ vụ tranh cãi liệu có nên tổ chức kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10?

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhông Gennady Zyuganov nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga
ông Gennady Zyuganov nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai nhà lãnh đạo hai đảng trong Duma Quốc gia: ông Gennady Zyuganov từ ĐCS LB Nga và Vladimir Zhirinovsky (Đảng Dân chủ tự do Nga) không đồng ý với nhau về việc liệu có nên kỷ niệm 100 năm cuộc cách mạng năm 1917.

Hôm thứ Năm trong Hạ viện đã tổ chức phiên điều trần về chủ đề "100 năm cuộc Cách mạng Nga năm 1917: các dự án quốc tế".

Theo ông Zhirinovsky, ngày này là "sự phá hủy đất nước" không thể là một lý do cho lễ kỷ niệm, ngược lại, đối với sự kiện đó cần phải  được tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân của cuộc cách mạng và xây dựng đài tưởng niệm họ.

Vladimir Lenin - Nhà tổ chức chính và người lãnh đạo  cuộc Cách mạng tháng Mười 1917 ở Nga - Sputnik Việt Nam
Cách mạng tháng Mười qua ảnh lưu trữ

Trong khi đó, ông Zyuganov kêu gọi hãy "nhìn vào chủ đề này từ những góc độ khác nhau".

"Thành tựu nổi bật nhất của người Nga — là việc thiết lập một nhà nước 1000 năm tuổi. Lenin không chỉ cứu đất nước, ông đã kiến tạo ra Liên Xô, nơi không có tư bản — nơi lao động là tất cả, nơi mà kiến thức và khoa học là trên hết", —  nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga nói.

Ông cũng nhắc lại rằng trong 20 năm thời đại Stalin, tiềm năng của Liên Xô đã tăng lên 70 lần, đã đánh bại chủ nghĩa phát xít, cũng như đạt được nhiều thành tựu khác.

"Hãy lấy và đặt lên bàn tất cả những thành tựu của nhà nước Nga trong ngàn năm qua. Và nếu bạn không thành kiến, bạn sẽ thấy là: trong thời kỳ Xô viết, chúng ta là những người có học vấn nhất, mạnh mẽ nhất. Dũng cảm nhất, công nghệ tiên tiến nhất… Tôi chắc chắn rằng ngày lễ 100 năm chúng ta sẽ kỷ niệm rất xứng đáng… Nó sẽ là một sự kiện trọng đại". — Nghị sĩ từ Đảng Cộng sản Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала