Liệu người Nga muốn có Tổng thống nước nhà là một người phụ nữ?

© Sputnik / Evgenya Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Chỉ 5% công dân của đất nước sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ phụ nữ trong các cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, theo kết quả của cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu công luận toàn Nga (VTsIOM).

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin trả lời câu hỏi: Liệu phụ nữ có thể trở thành tổng thống Nga hay không?
Được biết, đối với 54% người được hỏi, giới tính của ứng cử viên tổng thống không quan trọng, 38% chỉ bỏ phiếu cho đàn ông.

Trả lời câu hỏi về lý do tại sao họ sẽ không ủng hộ ứng cử viên nữ, 16%  người tham gia khảo sát nói rằng  "không phải là việc của phụ nữ." Thêm 12% khác tin tưởng rằng phụ nữ yếu hơn, cũng chừng đó người  nói rằng công việc chủ yếu của phụ nữ là quan tâm đến gia đình và trẻ em. Theo ý kiến của 11% số người được hỏi, " bản chất trí tuệ của phụ nữ hoàn toàn khác", 9% tin rằng phụ nữ hành động theo cảm xúc và chủ quan, và 8% nói rằng họ không tin tưởng phụ nữ.

Theo số liệu khảo sát, 24% người Nga sẽ ủng hộ một ứng cử viên nữ để có sự thay đổi về mặt này, 16% nghĩ rằng phái  nữ yêu chuộng hòa bình hơn, 14% tin rằng phụ nữ thực tế hơn và khôn ngoan, điềm đạm hơn, và 3% cho rằng phụ nữ công bằng hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала