Lầu Năm Góc thông báo về vấn đề đe dọa an toàn bay của F-35

© AP Photo / Rick BowmerF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện Không quân Hoa Kỳ nói rằng các phi công lái máy bay tiêm kích – ném bom F-35 hiện đại tiếp tục báo cáo về các hiện tượng cho thấy có tình trạng thiếu oxy gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Ấn bản Air Force đưa tin về vấn đề này, trích dẫn thông tin từ  phát ngôn viên Lầu Năm Góc Joe Matthew Dellavedova.

Matthew Dellavedova gọi các sự cố với phi công F-35 là những "giai đoạn sinh lý". Đồng thời, việc điều tra hiện cũng chưa thể xác định nguyên nhân liên quan gây ra sự cố.

F-35 - Sputnik Việt Nam
F-35 sẽ đòi hỏi bao nhiêu “tốn phí ẩn”?

Trước đó, quân đội đã công bố có sự gia tăng mạnh các hiện tượng bất thường trong "giai đoạn sinh lý", trong đó  có những triệu chứng chóng mặt, ngứa ran ngón tay và mất phương hướng. Trong 10 năm từ 2006-2016 các phi công đã báo cáo 10 trường hợp như vậy, và cũng chừng đó trong năm 2017. Năm trong số đó xảy ra tại căn cứ Luke ở bang Arizona từ tháng 5 đến tháng 6, sau đó người ta đã quyết định đình chỉ các chuyến bay của F-35. Một ủy ban đặc biệt đã không thể phát hiện ra nguyên nhân của hiện tượng này, và máy bay đvẫn được phép bay trở lại. Kể từ đó, ít nhất có thêm năm trường hợp vấn đề sức khỏe của phi công được ghi nhận.

Tất cả các phi công đã hạ cánh an toàn, nhưng theo như ghi nhận của phát ngôn viên Không quân Mỹ Mark Graff, những sự cố như vậy cho thấy có một mối đe dọa thực sự cho Không quân Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала