Bướm sẽ được sử dụng để sản xuất tấm pin mặt trời

© AP Photo / Kirsty WigglesworthBướm
Bướm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học đã nghĩ ra cách để tăng hiệu quả của tấm pin mặt trời với sự giúp đỡ của cánh bướm.

Sau khi xem xét nghiên cứu loài bướm đen (atrophaneura aristolochiae), các nhà khoa học nhận thấy rằng những chiếc cánh của loài bướm này hấp thụ khoảng 50% ánh sáng mặt trời và phát hiện này có thể hữu ích cho việc chế tạo các tấm pin mặt trời.

Солнечные панели и ветровые турбины, вырабатывающие электричество - Sputnik Việt Nam
Mặt trời và rác thay thế than và nguyên tử
Với sự giúp đỡ của đôi cánh, một con bướm đen có thể hiệu chỉnh sự hấp thụ ánh sáng mặt trời từ hầu hết các góc độ, do đó điều khiển được việc kiểm soát nhiệt của nó. Đối với pin năng lượng mặt trời,  thì có rất nhiều thứ phụ thuộc vào góc chiếu của ánh sáng, vì lý do đó, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng pin đến mức tối đa.

Các nhà khoa học cho rằng cách tốt nhất để nâng cao hiệu quả của tấm pin năng lượng mặt trời  là chế tạo ra một loại vật liệu mô phỏng cấu trúc cánh của một con bướm đen.

Đã tạo ra một vật liệu có độ dày khoảng 130 nanomét từ chất silic vô định hình với phụ gia hydro. Tấm màng giống như cánh bướm có cánh quạt hay hệ thống kênh dẫn, hấp thụ khoảng 90% ánh sáng khi chiếu vuông góc với bề mặt, và hơn 50% với các góc chiếu khác nghiêng đến 50 độ.

Các nhà phát triển hài lòng với kết quả của họ, vì đã tăng hiệu quả của tấm pin năng lượng mặt trời lên gấp đôi.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала