Đại biểu Duma quốc gia Nga đề nghị mai táng Lê nin

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhthi hài Vladimir Lenin ở trong lăng mộ trên Quảng trường Đỏ
thi hài Vladimir Lenin ở trong lăng mộ trên Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đại biểu thuộc đảng Dân chủ tự do Nga, Phó chủ tịch Ủy ban giáo dục và khoa học của Duma, ông Boris Chernyshov cho rằng đã đến lúc cần di dời không chỉ thi hài của Lê nin ra khỏi lăng, mà tất cả các thi hài hiện đang được mai táng trên quảng trường Đỏ sang khu nghĩa trang quốc gia.

Vị nghị sỹ này cho rằng: "rất dở về mặt thẩm mỹ và đạo đức, khi ở giữa trung tâm thành phố, nơi người dân dạo bộ, nơi diễn ra mọi sự kiện quan trọng, lại có một nghĩa trang".

Lăng Lenin - Sputnik Việt Nam
"Người Nga hiểu đã tới lúc cần mai táng thi hài Lenin"

Theo ông Chernyshov, "tất cả các ngôi mộ phải được mai táng trang trọng tại một nghĩa trang quốc gia".

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản, ông Gennady Zyuganov cho rằng những người chủ trương chuyển các khu mộ từ Quảng trường Đỏ vào nghĩa trang công cộng thực ra là đang âm mưu tổ chức khiêu khích tại nước Nga.

"Khu tưởng niệm trên quảng trường Đỏ, nơi có hơn 400 người được mai táng, là một ngôi đền quốc gia, nơi an nghỉ của các nhà lãnh đạo Xô Viết, quyết định về việc mai táng được đưa ra bởi các cơ quan tối cao. Ở đó có mộ của 32 các vị tướng và nguyên soái, những người đã làm nên chiến thắng phát xít dưới sự lãnh đạo của nguyên soái Zhukov. Đây cũng là nơi an nghỉ của ba thiên tài thuộc lĩnh vực tên lửa hạt nhân — (Sergei) Korolyov, (Igor) Kurchatov và (Mstislav) Keldysh. Đưa ra những lời đề nghị ngớ ngẩn về vấn đề này trước dịp lễ kỷ niệm lần thứ 100 của Cách mạng tháng Mười vĩ đại chẳng khác gì âm mưu gây khiêu khích trong nước," — ông Zyuganov trao đổi với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала