Ý kiến chuyên gia: Moskva cảnh báo Mỹ về sự vô ích của việc gây áp lực đối với Nga

© Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhVụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Topol của Nga
Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Topol của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cuộc tổng tập luyện quản lý Lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược của Liên bang Nga với sự tham gia của ông Putin nhằm tới mục đích cảnh báo NATO và Mỹ rằng Nga sẵn sàng có những biện pháp đáp trả ngay lập tức khi các đối tác này định gây áp lực đối với mình.

Đây là lời tuyên bố của thành viên Hội đồng Công cộng thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng", ông Igor Korotchenko, với Sputnik.

phóng tên lửa đạn đạo - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phóng bốn tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập quân sự (Video)

Ông Korotchenko nói: "Tôi nghĩ đây là một tín hiệu sẽ được thu nhận hết sức rõ ràng, trước hết ở Washington, rằng bất kỳ hình thức gây áp lực nào hòng bắt Nga phải thay đổi chính sách đối nội hoặc đối ngoại của mình, đều là vô ích".

"Trong bối cảnh tình hình quân sự-chính trị trên thế giới đang diễn biến bất ổn, trước chính sách hiếu chiến của Mỹ và NATO, bao gồm chuẩn bị cơ sở hạ tầng quân sự và di chuyển các lực lượng mới của NATO tới gần biên giới của Nga, xét tới định hướng của các cuộc tập trận mà các nước phương Tây đang tiến hành, trong đó có việc diễn tập chiến tranh hạt nhân hạn chế với Nga ở châu Âu, cuộc tập luyện được thực hiện dưới sự chỉ huy của Tổng thống Putin nhằm tới mục đích khẳng định rằng mọi nỗ lực gây áp lực quân sự đối với Nga, hơn nữa nỗ lực xâm lược Nga sẽ lập tức gặp phải phản ứng trả thù ngay lập tức và mạnh mẽ"- chuyên gia nói thêm.

Ông Korotchenko cũng lưu ý rằng, hiện nay đang diễn ra quá trình tái vũ trang Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, đồng thời, hai chương trình thiết kế các hệ thống vũ trang tên lửa-hạt nhân tiềm năng cũng đang được thực hiện.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала