Ông Trump chỉ giải mật một phần hồ sơ ám sát Kennedy

© AP PhotoJohn F. Kennedy
John F. Kennedy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/10 đã giải mật khoảng 2.800 tài liệu liên quan tới vụ ám sát Tổng thống John Kennedy năm 1963.

Theo hãng tin Reuters, Quốc hội Mỹ từ năm 1992 đã yêu cầu công khai tất cả hồ sơ liên quan tới cuộc điều tra vụ ám sát Tổng thống John Kennedy và đặt ra hạn chót là ngày 26/10/2017. Hôm 21/10, Tổng thống Trump cũng đã xác nhận cho phép giải mật.

Cuối ngày 26/10, trang web của Cơ quan Lưu trữ quốc gia Mỹ đã công bố 2.891 tài liệu. Tuy nhiên, đây không phải là toàn bộ. Theo đề nghị của Cục Tình báo Trung ương (CIA) và Cục Điều tra Liên bang (FBI), ông Trump đã hoãn công bố một phần hồ sơ.

Các quan chức chính quyền nói rằng, ông Trump đã cho các cơ quan trên 180 ngày để giải thích nguyên nhân vì sao cần giữ kín những tài liệu này.

Trước đó, một số thành viên của cộng đồng tình báo Mỹ đã kêu gọi Tổng thống Trump giải mật có giới hạn những hồ sơ liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Theo quy định của luật pháp Mỹ, Tổng thống có thể quyết định tiếp tục không công khai một số tài liệu, nếu như cho rằng việc công khai những tài liệu đó sẽ ảnh hưởng tới cơ quan tình báo, hành pháp, quân đội nước này cũng như các quan hệ đối ngoại của Mỹ.

Nguồn: vietnamnet

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала