Tạp chí Economist coi Putin là một vị sa hoàng mới của Nga

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga, tạp chí The Economist của Anh đã đăng chân dung của tổng thống Vladimir Putin trên trang bìa với hình ảnh của một vị sa hoàng. Điều này được thông báo trên trang mạng của tạp chí.

Trong bức ảnh đó, tổng thống Nga được vẽ với một bộ đồng phục có ngù vai làm từ hình tên lửa và "huân chương" có hình ngôi sao đỏ. Một trong những tấm huân chương mà tạp chí The Economist đặt trên ngực của ông Putin lặp lại đúng đường viền của bán đảo Crưm.

Tờ tạp chí viết "Trong khi thế giới kỷ niệm Cách mạng tháng Mười, nước Nga lại một lần nữa nằm dưới sự cai trị của sa hoàng".

"Cả các nhà cải cách tự do và những người bảo thủ truyền thống ở Moskva đều nói đến ông Putin như một vị sa hoàng của thế kỷ 21", bài báo của tạp chí bình luận. Các tác giả viết: "Ông Putin giành được danh hiệu này vì đã đưa đất nước mình ra khỏi tình trạng mà nhiều người Nga gọi là "hỗn loạn của những năm 90", và đưa đất nước mình lên vị thế, khi mà các quốc gia khác trên thế giới bắt buộc phải tính đến Nga.

Tác giả bài báo so sánh nước Nga hiện đại dưới sự lãnh đạo của tổng thống Putin với thời sa hoàng. Trong đó, theo đánh giá của nhà báo, ông Putin cũng đang phải đứng trước sự lựa chọn mà các nhà lãnh đạo Nga phải đối mặt, bắt đầu từ thời Pie đại đế "liệu nước Nga có cần phải thay đổi theo con đường của phương Tây, hướng tới quyền công dân và chính phủ đại diện, hay là cố gắng khép kín cửa, giữ sự ổn định và tránh xa con đường này?".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала