CIA có khả năng giết hại Kennedy

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ hôm thứ Năm công bố trên website của Cơ quan lưu trữ quốc gia khoảng 3.000 tài liệu mật trước đây liên quan đến vụ sát hại Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy vào năm 1963.

Có bằng chứng rõ ràng rằng Lee Harvey Oswald bắn Kennedy, và không có gì chứng tỏ cho thấy bất cứ ai khác tham gia vào vụ này.

John Kennedy - Sputnik Việt Nam
Liên Xô đã coi vụ ám sát Kennedy là âm mưu của Phó Tổng thống
John C. McAdams  thể hiện quan điểm này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông là một chuyên gia về vụ án Kennedy, tác giả của cuốn sách "Logic vụ ám sát Kennedy. Suy nghĩ thế nào về thuyết âm mưu". (JFK Assassination Logic: How to Think about Claims of Conspiracy). Nhà nghiên cứu tránh những lời buộc tội trực tiếp tới CIA, nhưng nói rằng cơ quan này có mọi khả năng thực hiện, và có lẽ đã có ý định trong vụ này. Ông nhắc lại việc CIA đã tham gia vào âm mưu ám sát Fidel Castro.

"Ông ấy (Lee Harvey Oswald) cố gắng tới Cuba, vì ông ta là một người hâm mộ cuộc cách mạng của Castro và tự coi mình là một nhà Marxist. Oswald đã đến Liên Xô và ở đó rất thất vọng với chủ nghĩa cộng sản. Giống như nhiều người vỡ mộng trước  chủ nghĩa cộng sản tại Nga, ông ta tìm kiếm một hình thái cộng sản mới, một tấm gương, và ông nghĩ rằng chế độ Castro — chính là những gì ông ấy cần. Oswald muốn sang Cuba, nhưng ông ta đã không thành công ", chuyên gia nói với Sputnik.

Khi được hỏi liệu CIA hoặc chính phủ Castro có thể tham gia vào vụ ám sát Kennedy, McAdams trả lời:

John F. Kennedy - Sputnik Việt Nam
Ông Trump chỉ giải mật một phần hồ sơ ám sát Kennedy

"CIA, trước hết là một tổ chức bí mật mà vào thời kỳ cao điểm của Chiến tranh Lạnh chắc chắn cố gắng thực hiện các âm mưu ám sát, đặc biệt là đối với Fidel Castro. Khi bạn hỏi ai có cơ hội để giết Kennedy hoặc ai có thể muốn ông chết, thì ngay lập tức người ta nghĩ đến một ứng cử viên như CIA.

Một số người — bao gồm cả Tổng thống Lyndon Johnson — tin rằng việc Mỹ cố gắng giết hại Fidel Castro đã để lại  hậu quả. Đó là theo một cách nào đó, Castro nắm được những nỗ lực này, đã tuyển dụng Lee Harvey Oswald để "dọn" Kennedy như một hành động trả đũa. Trên thực tế, không có bằng chứng cho điều này. Một lý thuyết cho rằng chính Oswald đã tự đặt mình với tư cách người bảo vệ chế độ Cuba. Có thể nói như thế này: Ông ta biết rõ về sự thù địch giữa chính quyền Kennedy và chế độ Castro, và tự coi mình là người bảo vệ cuộc cách mạng Cuba ". —  Nhà nghiên cứu kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала