Người Khổng Lồ Xanh Iran: “Tôi sẵn sàng tới Syria chiến đấu” (Ảnh)

© Ảnh : Sajad GharibiSajad Gharibi
Sajad Gharibi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong phân khúc Instagram Iran, danh tính Sajad Gharibi rất quen thuộc với nhiều người.

Mỗi ngày có 344 nghìn người theo dõi những đoạn đăng tải của anh.  Chàng thanh niên 25 tuổi với những múi cơ rắn như thép nổi vồng được gọi là Rustam (tôn vinh anh hùng huyền thoại trong sử thi dân gian Ba ​​Tư) hoặc "Hercules Iran". Với chiều cao 1m84, vận động viên trẻ có mức cân nặng cơ thể là 165 kg.

Trong trào lưu phổ biến truyện tranh  Marvel về siêu anh hùng, báo giới phương Tây đặt cho Sajad Gharibi biệt danh là "Người Khổng Lồ Xanh của Iran". Không thể nói rằng cái tên như vậy phù hợp hoàn toàn với người hùng Iran hiền hòa (Người Khổng Lồ Xanh có sức mạnh vô địch khi nổi giận), nhưng bản thân Sadjad tôn trọng biệt danh này. Ai đó thậm chí còn viết về anh như là "đao phủ của Daesh" chỉ vì thấy anh có nét ngoại hình giống với một chiến binh của nhóm khủng bố.

After training

Публикация от iranian hulk official 🇮🇷 (@sajadgharibiofficial) Сен 27 2017 в 5:15 PDT

Trong cuộc đàm đạo với phóng viên Sputnik, Sajjad Gharibi đã kể về sự nghiệp thể thao và chuyện nổi tiếng của anh trong đời thực cũng như trong thế giới ảo.

Đao phủ của Daesh — Sự nổi tiếng trên Internet bắt đầu với chuyện hiểu lầm

"Tôi có bằng tốt nghiệp ngành Kinh tế học tại Đại học Tổng hợp thành phố Bushehr. Hiện nay tôi làm đại lý bán bất động sản, nhưng dành nhiều thì giờ cho thể thao. Đã 10 năm nay tôi tập cử tạ. Có điều éo le là sự nổi tiếng của tôi bắt đầu với chuyện hiểu lầm: Người ta nhầm tôi với chiến binh hành quyết tù nhân của Daesh, tên đao phủ trong bức ảnh đăng trên Internet. Mọi người bắt đầu nói về tôi, và không ít dân tình biết về tôi chính là như về một chiến binh của Daesh, tin đồn loang khắp các phương tiện truyền thông. Nhưng rồi một tờ báo ở London đã viết bài với  tiêu đề "Người Khổng Lồ Xanh sống trên Trái đất" — bài báo này đã thay đổi hình dung của mọi người về tôi. Kể từ đó, trên tất cả các báo in những bài viết tốt đẹp về tôi, và tôi được công nhận một cách tích cực trên khắp thế giới".  

Con đường tới cơ bắp sắt thép — tập luyện và di truyền

"Cuộc sống của tôi hoàn toàn giống như của bất kỳ người nào. Tôi chơi thể thao hàng ngày khoảng  2-3 giờ, ngủ 8 tiếng đồng hồ. Nếu có công việc nào đó thì tôi chỉ dành một giờ rưỡi cho thể thao, thời gian còn lại tôi làm việc. Về chế độ dinh dưỡng thì quả là có sự khác biệt so với người bình thường.  Hàng ngày tôi ăn 4-5 bữa,  nhưng trong giai đoạn cần tăng cân thì sẽ tăng đến 7-8 lần ăn. Thức ăn của tôi giống như trong mọi gia đình Iran. Nhưng còn một điều nữa phân biệt tôi với những người khác là gien di truyền. Ông tôi cũng là người có vóc dáng to lớn và ông thường đến zurkhan ("Ngôi nhà của sức mạnh" —  tên gọi truyền thống của đấu trường, nơi rèn luyện thể dục thể thao và thi đấu vật).

Sống chung với tin đồn đầy rẫy trên Trái đất

"Điều khó chịu nhất với tôi là câu chuyện về tên đao phủ của Daesh. Chuyện này khiến tôi rất bất an.  Từng có một tin đồn thú vị khác. Người ta đồn đại rằng tôi sửa soạn đi Mỹ để biểu diễn trên võ đài không quy tắc. Tin đồn nảy sinh ra khi Hossein Khosrow Ali Waziri biệt danh là "Giáo sĩ Sắt" (cựu đô vật người Mỹ gốc Iran) đánh tiếng mời tôi đến Mỹ. Tôi chưa thể đi vì đang trong quân ngũ. Tin đồn này thực sự đã giúp tôi càng nổi tiếng hơn".

از کودکی تا جوانی

Публикация от iranian hulk official 🇮🇷 (@sajadgharibiofficial) Июл 7 2017 в 3:45 PDT

"Tôi sẵn sàng đến Syria chiến đấu"

"Khi người ra gán cho tôi biệt danh "Đao phủ của Daesh", nhiều người từ những nước khác nhau, kể cả từ Nga, bắt đầu mặc định về tôi với hình ảnh một tên khủng bố. Điều tôi muốn trước hết là bảo vệ quê hương mình, sau đó sẽ đến giúp cho những nước khác. Tôi chưa hề ghi tên ở bất cứ đâu và muốn tiếp tục hoạt động thể thao của mình. Nếu như nước Cộng hòa Hồi giáo Iran cần có sự giúp đỡ từ cá nhân tôi, nếu tôi được yêu cầu thì tôi sẵn sàng đến Syria".

"Mọi người trên phố không hề sợ mà đều muốn chụp ảnh cùng tôi"

"Bây giờ mọi người trên phố không nhớ tên thật của tôi, nhưng họ rất yêu mến gọi tôi là "Chàng khổng lồ của Iran", "Lực sĩ Hercules của Iran" hoặc là "Tráng sĩ". Còn cụm từ "Người Khổng Lồ Xanh của Iran" đã trở thành thương hiệu tầm thế giới. Tôi là người ưa mỉm cười và lịch sự với tất cả. Chẳng có lý do gì để phải sợ tôi. Phần lớn mọi người trên phố đều thích chụp ảnh cùng với tôi".

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала