Nga đang trong tình trạng "luôn chờ đợi" những động thái tiêu cực từ phía Mỹ

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) – Moskva đang trong tình trạng “luôn chờ đợi” những bước đi tiêu cực từ phía Mỹ, đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert thông báo rằng, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã duyệt danh sách các cá nhân và tổ chức có liên quan đến tình báo Nga và tổ hợp công nghiệp quân sự để áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các cơ quan này, phù hợp với bộ luật được thông qua ngày 2 tháng Tám ở Hoa Kỳ.

Đây là tài liệu mật, nội dung của nó không được công bố. Trong phần giải thích của luật có ghi rõ rằng, việc đưa các công ty và tổ chức này vào danh sách chưa hoàn toàn có nghĩa là các cơ quan này sẽ bị trừng phạt trong tương lai sắp tới. Danh sách có thể bị thay đổi. Sau đó ít lâu, tờ New York Times thông báo rằng trong danh sách đó có FSB, SVR, GRU. Ngoài ra còn có 33 xí nghiệp, tập đoàn và tổ chức, trong đó có Rosoboronexport, Izhmash, Kalashnikov, Rostekh, MIG, Sukhoi và Tupolev. Bình luận về thông tin này, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Sergei Ryabkov thông báo với Sputnik rằng các tổ chức được liệt kê của Nga đã bị trừng phạt và học được cách hoạt động trong điều kiện mới này.

Ông Antonov cho biết, Moskva ủng hộ mối quan hệ thực dụng giữa hai nước và nhấn mạnh rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vẫn luôn giữ liên lạc với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson.

 "Ở đây chỉ có một điều: cần thiết khôi phục mối quan hệ hai bên. Tuy nhiên, ngày nào chúng tôi cũng ở trong tình trạng chờ đợi những biện pháp tiêu cực có thể xảy ra từ phía Mỹ đối với đất nước ta"- Ông Antonov chia sẻ với các nhà báo tại diễn đàn thanh niên ở New York.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала