Hỗ trợ của Nga thổi làn hơi hồi sinh sự sống vào nền kinh tế Syria

© REUTERS / Erik De CastroRaqqa, Syria
Raqqa,  Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà tư vấn kinh tế cho chính phủ Syria Ammar al Usef nói với Sputnik rằng sự hỗ trợ quân sự của Nga trong lĩnh vực hậu cần đã thổi sự sống vào nền kinh tế Syria và đem lại hy vọng cho sự phục hồi kinh tế ở nước này.

Hiện nay, thiệt hại do các hoạt động khủng bố đối với khu vực kinh tế của đất nước thiệt hại ước tính khoảng 1170 tỷ $.

Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Du lịch Syria: Các nhà đầu tư Nga có thể giúp khôi phục ngành du lịch Syria

"Chúng tôi không thể tự khôi phục lại được toàn bộ sự tàn phá, vì vậy chúng tôi nhờ đến các bạn Nga. Hiện tại nền kinh tế Nga rất mạnh, đặc biệt là trong ngành dầu khí. Nga có kinh nghiệm phong phú và tất cả các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để phục hồi cơ sở hạ tầng bị phá hủy, cũng như để giúp phát triển các mỏ mới được phát hiện trong thời gian chiến tranh. Chính vấn đề đặt một đường ống dẫn khí đốt xuyên Syria từ các quốc gia vùng Vịnh là lý do chính cho cuộc chiến tranh hiện nay. Syria và Nga đã chống lại dự án này. Do những lý do được liệt kê ở trên, nước Nga nên được trao cơ hội đóng góp đầu tư nhiều nhất trong việc khôi phục lại Syria và ngành công nghiệp khí đốt ", Ammar al-Youssef nói.

Al-Yousef trích dẫn dữ liệu từ các đánh giá gần đây, theo đó "để khôi phục lại các giếng khoan bị phá hủy sẽ đòi hỏi khoảng 60-70 tỷ $".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала