Ông chủ Lầu Năm Góc nói về phương án quân sự giải quyết xung đột với Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Matt DunhamBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Hoa Kỳ hứa trung thành với giải pháp ngoại giao cho vấn đề Bắc Triều Tiên, nhưng vẫn có mấy phương án quân sự, - ông chủ Lầu Năm Góc James Mattis tuyên bố sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo.

Tuyên bố của ông Mattis do bộ phận báo chí của Lầu Năm Góc dẫn ra trong tài liệu mà Sputnik nhận được.

Theo lời Bộ trưởng James Mattis, nên "chấp nhận thực tế" là "chế độ Kim Jong-un ở phía bắc khu phi quân sự đang đe dọa hòa bình, ổn định và, đương nhiên trực tiếp theo hướng chống nhân dân Hàn Quốc".

thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên: Hoa Kỳ sẽ buộc phải chấp nhận quy chế hạt nhân của Bình Nhưỡng

"Để kiềm chế mối đe dọa như vậy, cần xem xét các phương án quân sự nhằm giải quyết vấn đề, có vô số các lựa chọn khác nhau mà hiệu quả sẽ giúp giảm mối đe dọa này đến mức tối thiểu. Đúng, chúng tôi có những phương án đó", — ông Mattis xác nhận.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng tuyên bố rằng mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên đã tăng lên, nhưng Hoa Kỳ sẽ không bao giờ thừa nhận CHDCND Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.

"Bất kỳ động thái nào của Bắc Triều Tiên về sử dụng vũ khí hạt nhân cũng sẽ gặp phản ứng đáp trả quy mô bằng quân sự", — ông thông báo.

Trong khi đó, theo tin của Daily Mail dẫn nguồn riêng, tại Bắc Triều Tiên đã diễn tập sơ tán cư dân hàng loạt, hiện tượng có thể gắn với "sự chuẩn bị cho chiến tranh".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала