Independent: Hoa Kỳ không giải mật liên hệ giữa vụ ám sát Kennedy với Liên Xô và Cuba

© AP Photo / Henry BurroughsSen. John F. Kennedy (D-MA) reads the daily newspaper accounts of his West Virginia election victory as he relaxes, May 11, 1960, in his Washington home. Kennedy defeated Sen. Hubert Humphrey (D-MN) in yesterday's presidential primary.
Sen. John F. Kennedy (D-MA) reads the daily newspaper accounts of his West Virginia election victory as he relaxes, May 11, 1960, in his Washington home. Kennedy defeated Sen. Hubert Humphrey (D-MN) in yesterday's presidential primary. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã công bố khoảng 2.800 văn bản bí mật trước đây về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Tuy nhiên, trong số đó không có hồ sơ nào liên quan đến cuộc gặp chỉ vài tháng trước khi xảy ra vụ án giữa Lee Harvey Oswald, người bị cáo buộc giết Kennedy, với đại diện của Cuba và Liên Xô.

John Kennedy - Sputnik Việt Nam
CIA có khả năng giết hại Kennedy

Các tài liệu này vẫn giữ nhãn "bí mật" theo yêu cầu của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ. Hầu hết các tài liệu đó thuộc về CIA và FBI, và có tin đồn rằng các cơ quan này quyết định cố tình giữ thông tin này mặc dù Trump đã kêu gọi minh bạch hóa và công khai hóa toàn bộ gói tài liệu. Lý do chính thức để che giấu các tài liệu này là chúng có thể gây tổn hại cho an ninh quốc gia và các cơ quan thực thi pháp luật cũng nhưchính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Cụ thể, các tài liệu này dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ tâm trạng xã hội Mỹ trong những ngày đầu sau vụ ám sát Kennedy, khi chính quyền cố gắng tìm hiểu, liệu Lee Harvey Oswald có hành động đơn độc hay là thành phần trong kế hoạch nhóm. Ngoài ra, các tài liệu đó còn chứa thông tin về chuyến đi của nhân vật này tới Mexico, cũng như việc Liên Xô nghi ngờ rằng phó chủ tịch Lyndon Johnson dính líu đến vụ ám sát Kennedy.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала