Mỹ cử đến Kiev “đặc phái viên phá hoại việc giải quyết khủng hoảng Donbass”

© AFP 2023 / AUDE VANLATHEM / BELGAđặc phái viên Hoa Kỳ về Ukraina Kurt Volker
đặc phái viên Hoa Kỳ về Ukraina Kurt Volker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về chuyến thăm của Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Volker đến Kiev, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov tuyên bố: Volker ngày càng rõ ra là "đặc phái viên chuyên về phá hoại việc giải quyết khủng hoảng” ở Ukraina.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ sẽ không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina
Hôm thứ Sáu Kurt Volker đã tới Kiev, nơi ông này gặp người đứng đầu Quốc hội và Tổng thống Ukraina, cũng như các đại biểu của Verkhovnaya Rada. Poroshenko và Volker bàn "phối hợp những bước đi tiếp theo để tăng cường sự hiện diện quốc tế ở Donbass". Như thông báo của Quốc hội Ukraina, Volker tuyên bố rằng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về sứ đoàn gìn giữ hòa bình ở Donbass không chỉ được soạn thảo vào cuối năm nay, mà sẽ còn được đưa ra biểu quyết.

Volker cũng nhận định rằng Washington đang "tích cực xem xét" vấn đề triển vọng cung cấp cho Ukraina các vũ khí sát thương và trang thiết bị quân sự của Mỹ. Ông này nói thêm rằng vũ khí cần chuyển cho chính quyền Ukraina "thuần túy dành để tự vệ".

"Thật nghịch lý: Volker ngày càng không giống như một đặc phái viên của Hoa Kỳ về giải quyết khủng hoảng Ukraina, mà là đặc phái viên chuyên về phá hoại việc giải quyết khủng hoảng", — ông Pushkov viết trong microblog trên Twitter.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала