Nhà khoa học Thụy Sĩ: "Người ngoài hành tinh sẽ giúp chúng ta thực hiện bước nhảy vọt"

© Depositphotos.com / WatmanNgười ngoài hành tinh
Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà khoa học Erich von Däniken, chuyên gia Thụy Sĩ đã đưa ra giả thuyết nhà du hành vũ trụ cổ đại, trong nhiều thập kỷ nghiên cứu lịch sử của nhân loại. Những cuốn sách của ông đã bán được hàng triệu bản. Ông Däniken tin chắc rằng, người ngoài hành tinh đã tới thăm Trái đất.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông nói về những cơ quan đặc nhiệm và những vật lạ ngoài hành tinh được cấy ghép vào người. Đồng thời ông tin chắc rằng, những người ngoài hành tinh là rất thiện chí và hiền hòa.

 Sputnik: Ông đã từng có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, đã nghiên cứu những ngôi mộ cổ và những địa điểm bí ẩn khác, đã gặp những hiện tượng kỳ bí. Vậy bản chất công trình nghiên cứu của ông là gì?

Erich von Däniken: Bản chất công trình nghiên cứu vẫn như cũ: hàng nghìn năm trước đây, người ngoài hành tinh đã tới thăm Trái đất. Khi đó tổ tiên của chúng ta đã sống trong thời đại đồ đá và không hiểu điều gì đang xảy ra. Họ đã nhầm lẫn người ngoài hành tinh với các "vị thần". Nhưng, các vị thần không tồn tại trên thực tế mà tổ tiên của chúng ta không biết điều này.

Các "vị thần" đã cư xử y như các nhà dân tộc học ngày nay: họ đã nghiên cứu một vài bộ tộc, đã học một vài ngôn ngữ, đã đưa ra một vài lời khuyên. Vào thời điểm nào đó họ đã nói tạm biệt và hứa sẽ về thăm Trái đất trong tương lai xa. Lời hứa đó được ghi nhận trong tất cả các nền văn hoá và tôn giáo tồn tại cho đến ngày nay.

Sputnik: Thế thì khi nào những "vị thần" này sẽ trở lại Trái đất? Tại sao ông tin chắc rằng, Trái đất và các nền văn hóa phát triển cao trong quá khứ đã chịu ảnh hưởng của những người ngoài hành tinh?

UFO - Sputnik Việt Nam
Phi hành gia: sinh vật ngoài hành tinh đã đưa con người đầu tiên đến Trái đất

Erich von Däniken: Không ai biết khi nào họ sẽ trở lại. Không loại trừ khả năng họ đang có mặt ở đây, nhưng đây là một chủ đề riêng. Làm thế nào để thấy sự khác biệt giữa một tôn giáo nguyên thủy (thuyết vật linh) và tín ngưỡng vào người ngoài hành tinh — "những người lạ lùng"? "Những người lạ lùng" đã cung cấp thông tin, đặc biệt là những thông tin khoa học, mà những người sống trong thời đại đồ đá không thể biết được. Ví dụ, "Cuốn Enoch". Trong Kinh thánh, Enoch là Tổng lãnh thứ bảy sống sau đại hồng thủy.

Enoch đã được cất lên trời — đây là quan điểm tôn giáo. Nhưng tôi cho rằng, Enoch đã được cất lên tàu vũ trụ, anh ta đã học ngôn ngữ của người ngoài hành tinh, sau đó anh ta được hướng dẫn. Và sau đó nhà thiên văn học (người ngoài hành tinh) đã nói với anh ta: "Con người ơi, có thấy ánh sáng bên ngoài không? Những con người thường nói rằng đây là Mặt Trăng. Nhưng mặt trăng không có ánh sáng riêng của nó cả". Và sau đó, nhà thiên văn học giải thích cho Enoch biết các giai đoạn (pha) của mặt trăng, giải thích tại sao có trăng khuyết, trăng tròn. Đây là thông tin khoa học. Nó không liên quan gì đến tôn giáo nguyên thủy. Đây là sự khác biệt. Thông tin được truyền đi.

Sputnik: Các đối thủ của ông cho rằng nhiều điều mà ông nói thực ra là  giả tưởng, có sự gắn kết khiên cưỡng. Nhiều người cho rằng, "các vị thần" tới thăm Trái đất chỉ là "vô thức tập thể". Liệu ông có thể dẫn ra những bằng chứng trực tiếp và gián tiếp cho quan điểm của ông?

người ngoài hành tinh trên quỹ đạo của Trái Đất - Sputnik Việt Nam
NASA giấu thông tin về người ngoài hành tinh trên quỹ đạo của Trái Đất

Erich von Däniken: Tôi tôn trọng những người nêu ý kiến chỉ trích. Tranh luận là việc hữu ích. Đặc biệt là, ơn Chúa, tôi có hiểu biết phong phú trong lĩnh vực chuyên môn của mình, có thể vững hơn so với những người phản biện — và tôi thấy họ không có lỗi. Bởi có những lĩnh vực chuyên môn khác mà tôi không biết nhiều. Đúng, tôi có những bằng chứng cụ thể. Vấn đề duy nhất là cách diễn đạt.

Sputnik: Tại sao các công trình của ông, như ông nói, luôn gây ra sự quan tâm của các cơ quan đặc nhiệm? Ông có thể nói gì về điều này?

Erich von Däniken: Ngày nay có rất nhiều người khẳng định rằng, họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Tôi đã cười vui với những câu chuyện như vậy và đã nghĩ rằng, điều đó có thể được giải thích từ quan điểm phân tích tâm lý vì tác giả của những câu chuyện như vậy là những người điên. Và sau đó tôi đã gặp Giáo sư John Mack.

Ông đã được tặng Giải thưởng Pulitzer  tại Hoa Kỳ, là giáo sư ĐH Harvard. Chúng tôi đã dành hai hoặc ba buổi tối để nói chuyện mặt đối mặt. Ông đã tâm sự: "Tôi đang bị theo dõi, cảm giác này không mấy dễ chịu,  nhưng, tôi hiểu, bây giờ không thể khác được".  Tôi nói: Sao lại thế? Tất cả những vụ bắt cóc chỉ là những câu chuyện vô lý. Ông trả lời: "Trong một số trường hợp, không. Bởi vì chúng tôi đã phát hiện những dị vật bị cấy ghép".

Những người bị cấy ghép những vật thể lạ vào cơ thể đang tồn tại. Ở đây nảy ra câu hỏi: Đó là cái gì? Có ai phân tích hiện tượng này không? Tất nhiên, có người phân tích hiện tượng này. Về mặt vật lý, chúng tôi không hiểu đó là vật gì. Tình hình là như vậy. Và sau đó có những nhân vật đến với chúng tôi và nói rằng họ là các nhân viên của cơ quan nhà nước và yêu cầu tôi cho biết tên tuổi của những người đó: "Ông đã giao tiếp với những ai?". Nhưng, tôi không bao giờ cho biết tên tuổi của những người đó. Trước hết tôi phải hỏi liệu người đó có đồng ý không. Nếu không, thì tôi chỉ im lặng.

Tìm thấy mộ của người ngoài hành tinh trong cuộc khai quật ở Crưm - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy mộ của "người ngoài hành tinh" trong cuộc khai quật ở Crưm

Sputnik: Các nhân viên cơ quan đặc nhiệm có nêu ra những đòi hỏi với ông không?

Erich von Däniken: Không. Họ chỉ muốn nói chuyện với những người bị bắt cóc bởi UFO. Các chuyên gia muốn nghiên cứu tình trạng của những người đó, ngoài ra cần phải chụp cắt lớp. Nhà nước muốn biết: liệu có mối đe doạ tiềm tàng nào đối với nhân loại? Hoặc đây chỉ là chuyện vô lý? Riêng tôi, tôi không có câu trả lời. Đến nay tôi chưa thấy một UFO nào và chưa nói chuyện với bất kỳ người ngoài hành tinh nào. Chỉ có việc, những người bị cấy ghép những dị vật ngoài hành tinh tồn tại trên thực tế.

Sputnik: Nếu các "vị thần " — những người ngoài hành tinh — về  thăm Trái đất, liệu họ có nuôi ý định thù địch với nhân loại hay không?

Erich von Däniken: Không, không thể như vậy. Đây sẽ là một bước nhảy vọt đến từ bên ngoài trong quá trình tiến hóa. Chúng ta có sự tiến hóa, chúng ta là những sản phẩm của tiến hóa — nhưng không chỉ đơn giản quá trình này. Trái đất không bao giờ là một hệ thống khép kín. Trong tất cả các thời đại đã có sự can thiệp từ bên ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала