Chó nhà giúp chủ tránh được bệnh gì?

© AFP 2023 / Johannes EiseleChó
Chó - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Hoa Kỳ đã xác định rằng sự hiện diện của một con chó trong nhà sẽ giúp làm giảm nguy cơ nảy sinh bệnh eczema và phát triển hen suyễn ở trẻ sơ sinh.

Bản báo cáo tương ứng được trình bày tại Đại hội của Hiệp hội nghiên cứu các bệnh dị ứng, suyễn và miễn dịch học Hoa Kỳ, — như EurekAlert cho hay.

Con chó giống labrador - Sputnik Việt Nam
Con chó Tây Ban Nha có thể ngửi được mùi ung thư

Các chuyên gia đã phân tích tỷ lệ mắc bệnh dị ứng gây chàm ở số trẻ em mà người mẹ trong thời gian mang bầu nghỉ ngơi ở ngôi nhà có con vật nuôi bốn chân ít nhất một tiếng đồng hồ mỗi ngày. Hóa ra trong trường hợp này, đứa trẻ sơ sinh con của người mẹ đó ít bị nổi chàm hơn những trẻ khác mà nhà không có chó. Tuy nhiên, hiệu quả tích cực thấp đi trong khi đứa trẻ lớn lên và khi bé 10 tuổi thì chỉ số này giảm xuống bằng 0.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng sự xuất hiện của người bạn bốn chân trong nhà xoa dịu triệu chứng cụ thể ở trẻ bị dị ứng hen suyễn. Vai trò chính ở đây thuộc về các vi khuẩn mà chủ thể mang là con cún cưng. Tuy nhiên các tác giả của công trình nghiên cứu cũng cảnh báo rằng không nhận thấy hiệu quả tích cực trong trường hợp những người bị dị ứng với chó.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала