Một khách sạn bị tấn công ở Somalia, 25 người thiệt mạng

© REUTERS / Feisal Omar Civilians carry the body of an unidentified man from the scene of an explosion in KM4 street in the Hodan district of Mogadishu, Somalia October 15, 2017
Civilians carry the body of an unidentified man from the scene of an explosion in KM4 street in the Hodan district of Mogadishu, Somalia October 15, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
25 người thiệt mạng sau vụ tấn công kéo dài gần 12 giờ tại một khách sạn ở thủ đô của Somalia.

Theo Reuters, vụ tấn công bắt đầu từ chiều tối ngày 28/10, khi những kẻ tấn công đã lao một chiếc xe chở bom tấn công khách sạn, phá hủy hàng rào bảo vệ, tạo điều kiện để những tay súng tiếp tục xông vào. Giằng co giữa nhóm thủ phạm và lực lượng an ninh Somalia chỉ kết thúc vào rạng sáng ngày 29/10.

"Tổng số người thiệt mạng đã tăng lên thành 25 người, trong đó có các cảnh sát, nhân viên bảo vệ khách sạn và những người cư trú tại đó. Con số này có thể sẽ còn tăng cao", quan chức cảnh sát cấp cao của Somalia Mohamed Hussein cho hay. Ông này cũng cho biết một số phần tử phiến quân có thể đã trà trộn vào đám đông người có mặt tại khách sạn để trốn thoát.

Nhóm phiến quân Hồi giáo al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ việc. Nhóm này hiện muốn lật đổ Chính phủ Somalia được LHQ hậu thuẫn và áp đặt luật Hồi giáo hà khắc tại đây.

Nguồn: baophapluat

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала