Moskva nói về nguy cơ tấn công của quân nổi dậy ở Idlib

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSyria, Idlib
Syria, Idlib - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
АSTANA (Sputnik) - Trong khu vực leo thang ở Syria Idlib vẫn tồn tại nguy cơ tấn công của những kẻ cực đoan, phái viên tổng thống tại Syria, ông Alexander Lavrentiev cho biết trong cuộc phỏng vấn với RT và kênh truyền hình “Nước Nga-24”.

Ông gọi quyết định tạo ra các khu vực xuống thang là "hết sức quan trọng".

Cuộc sống hàng ngày tại căn cứ không quân Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trong chiến dịch tại Syria

"Chúng tôi thực sự đã ổn định đáng kể tình hình trên mặt đất. Đương nhiên, còn tồn tại một số khó khăn nhất định, liên quan tới những hành động khiêu khích của một số nhóm riêng rẽ nằm trong khu vực xuống thang", — ông Lavrentiev cho biết.

Theo ông, Nga đang cố gắng ngăn chặn những "quá trình tiêu cực" như vậy. Đồng thời, đặc phái viên cũng nhấn mạnh rằng, tình hình trong khu vực Idliba vẫn còn phức tạp, vì phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa hoàn thành việc đặt các đài quan sát.

"Vì vậy, mức độ căng thẳng tại đó vẫn còn khá cao, và vẫn có nguy cơ xảy ra các hành động tấn công từ các nhóm cực đoan đóng trong vùng đó. Nhưng chúng tôi hy vọng rằng các đối tác của chúng tôi từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ hoàn thành một phần nghĩa vụ của họ trong khu vực xuống thang ở Idlib và ổn định tình hình ở đó", nhà ngoại giao nói thêm.

Hôm nay tại Astana, vòng đàm phán thứ bảy về Syria sẽ bắt đầu. Ông Lavrentiev dẫn đầu phái đoàn Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала