Những người Cộng sản Nga phê phán Sobchak về sự đánh giá vai trò Stalin trong lịch sử

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhKsenia Sobchak
Ksenia Sobchak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Nghị sĩ Duma Quốc gia Dmitry Novikov cho rằng không thể nghiêm túc bàn đến phát biểu của nữ MC truyền hình Ksenia Sobchak về Iosif Stalin vì đó chỉ là hy vọng biến “mong muốn của cô ta thành thực tế."

Vào ngày Chủ nhật, MC truyền hình Ksenia Sobchak, người quyết định tham gia tranh cử tổng thống Nga, viết lên Instagram rằng nhà lãnh đạo Liên Xô Iosif Stalin đã đẩy nước Nga lùi lại một thế kỷ. Theo bà Sobchak, "không một ai đã gây nên tội ác như vậy với nhân dân như Stalin."

"Nếu tất cả sự tiến bộ khoa học, hàng trăm viện nghiên cứu mới, hàng trăm học viện giáo dục mới, xóa mù chữ, đột phá văn hóa, công nghiệp hóa — nếu tất cả đó là "sự đẩy lùi đất nước" thì cô Ksenia hoặc quá ư mâu thuẫn với các sự kiện, hoặc hy vọng biến mong muốn của mình thành thực tế, vậy nên không thể thảo luận nghiêm túc những điều này", ông Novikov tuyên bố với Sputnik.

Iosif  Stalin - Sputnik Việt Nam
Sobchak cáo buộc Stalin về tội “diệt chủng quy mô với dân tộc Nga”
Nghị sĩ nhắc rằng, dưới thời Stalin trong nước đã xây dựng 360 thành phố mới và thành lập 9 nghìn doanh nghiệp.

"Thực tế, nhờ Stalin mà lá chắn phòng vệ của đất nước đã được rèn đúc, cho phép chế tạo các thiết bị quân sự có khả năng cạnh tranh với công nghệ của nước Đức phát xít", nghị sĩ cho biết.

Theo ông Novikov, bất chấp những hoàn cảnh khó khăn nhất trong Thế chiến II, Liên Xô đã nhanh chóng bắt kịp nước Mỹ trong việc phát triển vũ khí nguyên tử.

"Bằng cách đó bảo vệ đất nước chúng ta và thế giới khỏi những vụ đánh bom nguyên tử và chiến tranh thế giới thứ ba", ông Novikov kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала