Nhà khoa học: các cú phóng tên lửa đạn đạo đã tạo ra “đĩa bay” trên bầu trời Siberia

© Sputnik / Igor Ageenko / Chuyển đến kho ảnhBắc cực quang
Bắc cực quang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МОSKVA (Sputnik) – Những tia sáng bí ẩn và “các quả cầu phát sáng” xuất hiện vào cuối tuần trước trên bầu trời Siberia thực ra là dấu vết của cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo, chứ không phải là “đĩa bay” của người ngoài hành tinh, nhà thiên văn học Jonathan McDowell cho biết.
Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Topol của Nga - Sputnik Việt Nam
Người dân tưởng lầm tên lửa đạn đạo Nga là UFO (Video)

"Vào đúng thời điểm khi mà mọi người bắt đầu nhìn thấy các dữ liệu của "đĩa bay", bốn quả tên lửa đạn đạo đã được phóng lên. Cá nhân tôi hoàn toàn không có chút nghi ngờ nào về việc sự xuất hiện của ánh sáng bí ẩn trên bầu trời liên quan trực tiếp tới vụ phóng tên lửa", — nhà bác học, người hiện đang công tác tại trung tâm Vật lý thiên văn thuộc Đại học Harvard và Viện Smithsonian (Mỹ) tuyên bố.

Những tên lửa này đã được phóng vào hôm thứ Năm, trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn của Bộ Quốc phòng Nga.

Tối hôm sau, cư dân của thành phố Salekhard và các thành phố phương Bắc khác của vùng Yamal và các vùng khác thuộc Siberia bắt đầu thông báo về những ánh đèn sáng và các "quả cầu ánh sáng" khổng lồ trên bầu trời đêm, được chiếu sáng bởi cực quang. Những người nhạy cảm nhất cho rằng đây là các con tàu của cư dân ngoài hành tin đang đến thăm Trái đất.

Theo lời giải thích của ông McDowell, được tạp chí National Geographic đăng tải lại, trên thực tế đây chỉ là vệt khí thải của tên lửa trong khoảng không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала