Trung Quốc bắt giữ nghi phạm âm mưu ám sát cháu trai Kim Jong-un, con trai Kim Jong-nam

© AP Photo / Ahn Young-joonAnh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam đã
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam đã - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) — Tờ báo Hàn Quốc "JoongAng Ilbo" khẳng định rằng chính quyền Trung Quốc thời gian gần đây đã bắt giữ một số điệp viên Bắc Triều Tiên bị cáo buộc đã cố gắng ám sát Kim Han-Sol 22 tuổi, cháu trai của đương kim lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

KIM HAN SOL - Sputnik Việt Nam
Kim Han Sol con trai của Kim Jong Nam mơ ước thống nhất hai miền Triều Tiên
Người thanh niên này là con trai của ông Kim Jong-nam, người bị ám sát vào đầu năm nay tại sân bay Kuala Lumpur ở Malaysia. Kể từ khi Kim Jong-nam qua đời vào ngày 13 tháng 2, Kim Han- Sol luôn được bảo vệ.

"Đặc vụ của Cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên đã được đưa sang Trung Quốc để loại bỏ Kim Han Sol, nhưng một số trong số họ bị lực lượng an ninh Trung Quốc bắt giữ, việc lấy cung được tiến hành hoàn toàn bí mật", — tờ báo dẫn lời một nguồn tin giấu tên.

Theo thông tin của người này, bảy điệp viên của CHDCND Triều Tiên đã được gửi đến Trung Quốc. Trong bối cảnh tăng cường an ninh tại thời điểm Đại hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc, hai điệp viên trong số đó đã bị bắt và khai ra những nỗ lực được chuẩn bị  để mưu hại cháu trai Kim Jong-un.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала