Việt Nam: Ý nghĩa thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamHình ảnh của Vladimir Lenin kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười ở Hà Nội
Hình ảnh của Vladimir Lenin kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga là nguồn cảm hứng, niềm tự hào khi nhắc đến Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay.

Cuộc mit-tinh của công nhân và binh lính Petrograd. Ngày 25 tháng 10 (7 tháng 11) năm 1917 - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu Cách mạng Tháng Mười
Sáng 31/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm "100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực — giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại". Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học và sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga đang học tập tại Việt Nam. Nhiều năm đã trôi qua nhưng đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là nguồn cảm hứng, niềm tự hào khi nhắc đến Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: Thế hệ trẻ Việt Nam luôn trân trọng thành quả của cách mạng, vững tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. 

© Ảnh : VOVTọa đàm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”.
Tọa đàm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”. - Sputnik Việt Nam
Tọa đàm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”.

Bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội nhấn mạnh:

"Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới đến với nước Nga, gắn bó với nước Nga bắt đầu từ tình cảm rồi mới đến những vấn đề khác. Từ sự gắn bó về tình cảm, hai đất nước, hai dân tộc có sự thấu hiểu nhau về tinh thần và hỗ trợ vật chất để cùng nhau phát triển".

Bà Natalia Shafinskaya mong muốn thế hệ trẻ hai nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hiểu sâu sắc lịch sử, văn hóa của nhau, hỗ trợ nhau trong mọi lĩnh vực để phát triển.

"Người Nga có một câu nói: "Được một trăm người bạn tốt hơn được 100 tiền rúp, để thấy rằng điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm, tình hữu nghị. Bởi khi đã hiểu nhau, các vấn đề khác sẽ được xây dựng trên sự hiểu biết, tình hữu nghị đó. Qua tọa đàm hôm nay, các bạn trẻ quan tâm hơn đến quan hệ hữu nghị hai nước, quan tâm hơn đến nước Nga", bà Natalia Shafinskaya nói.

Tại hội thảo, GS-TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhắn nhủ các bạn trẻ ngày nay cần biết gắn thực tiễn cuộc sống với lịch sử, bởi lịch sử là bệ đỡ, là nền tảng văn hóa, tạo nên phẩm chất, đạo lý, lối sống của mỗi con người.

"Tôi nghĩ cuộc gặp mặt ngày hôm nay rất có ý nghĩa. Ý nghĩa quan trọng nhất không phải là những gì bạn thu nhận ở đây mà tôi nghĩ là từ sự lan tỏa, tạo ý thức để mở rộng phạm vi tiếp nhận tri thức của mình đối với những vấn đề liên quan đến lịch sử dân tộc. Nó không chỉ nói đến Cách mạng Tháng Mười, mà nó còn nói đến lịch sử dân tộc để chúng ta quan tâm hơn, để trở thành những công dân tốt, thúc đẩy đất nước chúng ta phát triển hơn", GS-TS Tạ Ngọc Tấn nêu suy nghĩ.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала