Hà Nội: Cuộc giải cứu con tin nghẹt thở qua lời kể của đặc nhiệm

© Ảnh : vietnamnet2 khẩu súng thu giữ tại cơ quan công an
2 khẩu súng thu giữ tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo lời trinh sát kể lại, đối tượng Đức Anh rất manh động, một tay cầm súng, một tay cầm dao kề vào cổ nữ y tá ra yêu sách chỉ 1 lái xe được lên ô tô...

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 — Công an thành phố Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Trần Đức Anh (23 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi dùng súng uy hiếp, bắt cóc nữ điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (ở huỵện Thường Tín, TP. Hà Nội).

Trước đó, sáng ngày 29/10 Trần Đức Anh mặc áo khoác, vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân (Viện Pháp y tâm thần Trung ương). Đối tượng này yêu cầu cho gặp bạn đang điều trị tại đây tên là Hoàng.

Khi không được đáp ứng, Đức Anh rút khẩu súng dạng K59 cùng một dao găm khống chế một nhân viên điều dưỡng rồi đưa ra ngoài đường. Đối tượng tiếp tục chặn một chiếc xe taxi, đưa nạn nhân lên xe và yêu cầu lái xe taxi đi tiếp.

Đến một cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín, đối tượng yêu cầu dừng xe, khống chế nạn nhân vào cửa hàng hoa và đưa ra yêu sách là đưa một xe ô tô đến đón để thoát khỏi hiện trường.

Đến 11h15 cùng ngày, PC45 cùng Công an huyện Thường Tín đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được nam thanh niên và thu giữ toàn bộ tang vật

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Dương Minh Tùng — Đội trưởng Đội đặc nhiệm (Phòng PC45, Công an Hà Nội) được chỉ huy Phòng PC45 giao nhiệm vụ hóa trang "vào vai" người tài xế điều khiển chiếc xe chở đối tượng và nữ y tá bị bắt làm con tin.

Trưởng Phòng PC45 — Đại tá Dương Văn Giáp cho biết: "Khi lên ô tô đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế đồng chí Tùng yêu cầu đi theo đúng lộ trình đối tượng đã đề ra.

Quá trình xe di chuyển lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thường Tín hóa trang bám theo xe để đảm bảo an toàn cho bị hại và lái xe".

Nhớ lại cuộc giải cứu chị Hà, trung tá Dương Minh Tùng kể, đối tượng Đức Anh rất manh động, một tay cầm súng, một tay cầm dao kề vào cổ nữ y tá ra yêu sách chỉ 1 lái xe được lên ô tô.

Lúc này, khi điện thoại của tài xế có người gọi, Đức Anh một tay cầm dao kề vào cổ của trung tá Tùng uy hiếp yêu cầu không được nghe máy, tay còn lại cầm súng gí vào đầu con tin.

"Trên đường di chuyển, đối tượng yêu cầu tôi phải luôn chạy với tốc độ cao. Khi các tổ công tác gọi điện thì đối tượng kề dao vào cổ tôi không cho tôi dùng điện thoại", Trung tá Tùng kể lại.

Theo trung tá Tùng, dù bị đối tượng kề dao vào cổ nhưng do đã có kinh nghiệm nhiều lần tiếp xúc với tội phạm nguy hiểm và các đối tượng ngáo đá nên anh không cảm thấy lo lắng, sợ hãi mà bình tĩnh trò chuyện, khuyên giải Đức Anh để đối tượng không manh động làm hại con tin.

"Dù đối tượng luôn bắt phải di chuyển với tốc độ cao nhưng tôi vẫn cố gắng điều khiển xe di chuyển chậm nhất có thể để các mũ trinh sát có thể phán đoán được hướng di chuyển về nhà đối tượng Hoàng, bố trí lực lượng đón lỏng, chờ thời cơ giải cứu nạn nhân", trung tá Tùng cho biết.

Trong lúc trung tá Tùng đang chở đối tượng và nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định Đức Anh có thể yêu xe di chuyển về nhà đối tượng hoặc nhà Hoàng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nên đã bố trí các tổ công tác mật phục, đón lõng, chuẩn bị các phương án sẵn sàng giải cứu chị Hà.

Đúng như nhận định, kẻ bắt con tin đã yêu cầu trung tá Tùng điều khiển xe về nhà đối tượng Hoàng ở phố Hàng Gai.

Trung tá Tùng kể tiếp, khi chiếc xe dừng lại trước cửa nhà của Hoàng, đối tượng Đức Anh vẫn kề dao và súng vào cổ con tin, yêu cầu nữ nhân viên y tế này vào cùng. Đức Anh cũng rất cảnh giác, không cho trung tá Tùng tiếp cận gần vị trí của mình và con tin.

"Chúng tôi cùng đối tượng đi vào nhà Hoàng. Nắm được tâm lý đối tượng có biểu hiện ngáo đá, chúng tôi đã tiếp cận thuyết phục rồi tách được bị hại đi ra theo lối cửa sau của nhà Hoàng. Sau đó, chúng tôi đóng cửa lại rồi bắt đầu phương án tấn công vô hiệu quá đối tượng", trung tá Tùng kể lại.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Nguồn: vnmedia

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала