Nga đề xuất thành lập Ngày Chiến thắng Nhật Bản

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNgày Chiến thắng Nhật Bản
Ngày Chiến thắng Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu chiến binh, những nhà hoạt động cộng đồng, chính trị gia của Liên Xô và Nga đang đề xuất thành lập Ngày kỷ niệm Chiến thắng Nhật Bản, RT đưa tin có tham chiếu đến tác giả của ý tưởng này, chuyên gia Viện HLKH Nga Anatoly Koshkin.

Thỉnh nguyện tập thể tương ứng thu thập được hơn 90 chữ ký đã được gửi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tài liệu này đề xuất lấy lại ngày 03 tháng 9 làm ngày kỷ niệm, qua đó khôi phục lại hiệu lực của Nghị định của Đoàn Chủ tịch Tối cao Liên Xô từ năm 1945.

Глава МИД РФ С. Лавров встретился с главой МИД Японии Ф. Кисидой - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh tính phức tạp của đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản
Cần lưu ý rằng cho đến năm 1947, Ngày Chiến thắng Nhật Bản là ngày nghỉ, và trong những năm sau đó, các nhà chức trách đã chuyển ngày đó là ngày làm việc, nhưng vẫn tổ chức sự kiện tưởng niệm. Cuối cùng, ngày nghỉ này đã bị hủy bỏ sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ,  và không đưa nó vào bộ luật mới.

"Như vậy, nhân dân Nga bị tước mất ngày kỷ niệm thấm nhuộm máu của quân nhân chúng ta một cách bất hợp pháp và bất công —ngày kỷ niệm chiến thắng quân phiệt Nhật Bản. Nếu cứ như vậy, rồi sẽ đến ngày  cháu chắt của chúng ta sẽ đặt câu hỏi: Liên Xô và nhân dân Liên Xô có liên quan gì với chiến thắng trong Chiến tranh thế giới  lần thứ hai?" —như nội dung  nêu trong thỉnh nguyện thư.

Nhóm tác giả của sáng kiến ​​nhấn mạnh rằng việc đưa lại ngày kỷ niệm chiến thắng mang ý nghĩa kỷ niệm chiến thắng trước quân phiệt Nhật Bản, mà hoàn toàn không nhằm chống lại nhân dân Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала