Người cha nghèo chạy xe ôm mong cứu con trai ung thư máu

© Fotolia / EfiredQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ một cậu bé vui vẻ hòa đồng hay nói, sau một thời gian ngắn trị bệnh, cậu bé trở nên lầm lì ít nói, hầu như chỉ khóc và kêu đau. Mẹ bỏ việc chăm con, cha làm nghề xe ôm càng ngày thu nhập càng ít. Tính mạng cậu bé cũng đang bị “treo lơ lửng”, khi cha mẹ đã trở nên nghèo khó.

Chị Phạm Thị Hương nhớ lại, lúc đầu chị phát hiện thấy con nổi một chấm tím bằng đầu ngón tay ở chân, chị sờ nắn hỏi con nhưng bé nói không đau. Chị nghĩ do con bị va đập nhẹ vào chỗ nào, có thể do mải chơi nên không thấy gì.

© Ảnh : vietnamnetCha chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh ung thư máu cho con.
Cha chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh ung thư máu cho con. - Sputnik Việt Nam
Cha chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh ung thư máu cho con.

Ít ngày sau, chị thấy con có biểu hiện xanh xao hơn bình thường. Cho rằng con bị suy dinh dưỡng, chị đưa đến bác sĩ tư khám bệnh. Bác sĩ chẩn đoán con thiếu sắt hoặc kẽm nên cho uống bổ sung và hẹn ngày tái khám. Thế nhưng tình trạng bệnh của bé Bảo Long ngày càng nặng, sức khỏe yếu hẳn.

Quá lo sợ, chị đưa Long đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám. Qua quá trình thử máu, bác sĩ cho biết máu của bé rất xấu vì thiếu tới 3 dòng. Bé Bảo Long được nhập viện làm xét nghiệm tủy đồ, phát hiện căn bệnh đáng sợ. Cả gia đình đều ngỡ ngàng không tin vì từ trước tới nay, bé Bảo Long vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu khác thường.

Nỗi cực nhọc của người cha chạy xe ôm

Nhiều năm nay, gia đình anh Võ Quốc Thành và chị Phạm Thị Hương phải ra sức vun vén khoản thu nhập khiêm tốn của mình để nuôi hai con. Cuộc sống của họ vẫn tạm đủ ăn đủ mặc nếu như bé Bảo Long không bị ung thư máu. Không chỉ gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai hai vợ chồng, mà nỗi lo sợ căn bệnh quái ác có thể cướp con đi bất cứ lúc nào ngày đêm ám ảnh anh chị.

© Ảnh : vietnamnetCon bé bỏng và kháu khỉnh
Con bé bỏng và kháu khỉnh - Sputnik Việt Nam
Con bé bỏng và kháu khỉnh

Chị Hương làm cấp dưỡng ở trường mầm non, tháng lương sau khi trừ bảo hiểm còn chưa tới 1,1 triệu đồng. Anh Thành chạy xe ôm thu nhập bấp bênh, ngày đông khách thì được 200-300.000 đồng, cũng có ngày chỉ được mấy chục ngàn.

Lúc bé Bảo Long bị bệnh, gia đình chị chỉ có 8 triệu đồng tích góp phòng lúc ốm đau. Số tiền ít ỏi đó chị Hương đưa con đi viện khám bệnh một lần đã hết. Để thanh toán những toa thuốc đắt tiền, chị phải vay mượn của người thân để trả.

Có những toa thuốc, sau khi trừ bảo hiểm, gia đình bé Bảo Long vẫn cần thanh toán tới 14 triệu đồng. Chi phí điều trị lớn, thời gian kéo dài, gia đình bé Bảo Long gặp rất nhiều khó khăn.

"Nhìn hoàn cảnh nghèo như chúng tôi, không dễ gì vay được tiền của người ta. Họ biết mình vay không trả nổi nên có lãi cao họ cũng không muốn cho vay. Tình trạng bệnh của cháu nặng như thế, đợi cha kiếm đủ tiền mới vô thuốc thì sẽ ra sao. Ở nhà thì ăn rau ăn cháo cho qua ngày. Ở bệnh viện này, tôi phải tiêu đủ thứ tiền, cái gì cũng phải cần tiền. Hằng ngày tôi xin cơm từ thiện, miếng ngon để cho con ăn, nếu cháu không ăn được mới mua thêm thức ăn cho cháu ăn. Cứ nhìn toa thuốc thanh toán trước mà tôi lo sợ. Cháu đang bệnh thế này đưa về thì không đành mà ở lại thì biết lấy tiền đâu mà chữa. Nhiều lúc thiếu tiền định gọi cho chồng nhưng rồi lại thôi vì biết chắc anh cũng không thể kiếm ra", chị Hương khóc nấc.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала