Tên lửa "Sarmat" - đòn đáp trả của Nga đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhtên lửa RS-20 Voevoda (SS-18 Satan)
tên lửa RS-20 Voevoda (SS-18 Satan) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cuộc thử nghiệm mô hình kích thước đầu tiên của tên lửa tối tân "Sarmat" sẽ diễn ra vào cuối năm 2017, bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko phát biểu trên đài Sputnik đã chia sẻ rằng các dữ liệu của tên lửa này sẽ đảm bảo sự cân bằng trong lĩnh vực hạt nhân chiến lược.

Theo ông Korotchenko, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa "Sarmat" sẽ là cú đáp trả việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạt nhân Voevoda - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận xét về tên lửa "Sarmat" mới nhất của Nga (Ảnh)

"Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiềm năng "Sarmat" được phát triển trong khuôn khổ chương trình vũ trang quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề về răn đe hạt nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược. Quyết định này được đưa ra với tư cách là cú đáp trả việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, đặc biệt ở Romania và Ba Lan. Một loạt các giải pháp mới trong việc phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược hướng tới mục tiêu không cho phép Mỹ giải quyết vấn đề theo lối ưu thế đơn phương đối với Nga trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa, cũng như để đảm bảo ổn định chiến lược", — ông Igor Korotchenko cho Sputnik biết.

Đồng thời, ông nhấn mạnh, Nga không vi phạm bất kỳ thỏa thuận quốc tế hiện hành nào, trong đó có hiệp ước START-3.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, việc phát triển bộ ba chiến lược Nga sẽ được thực hiện trong khuôn khổ giới hạn triển khai tên lửa và đầu đạn hạt nhân được quy định trong hiệp ước START III. Nhìn chung, chúng tôi hy vọng rằng việc hoàn thành thành công chu trình thử nghiệm sẽ cho phép sản xuất hàng loạt tên lửa Sarmat và đảm bảo tính cân bằng cũng như duy trì ổn định chiến lược trên thế giới", — chuyên gia quân sự cho biết.

© Ảnh : Academician V.P.Makeyev State Rocket CentreHệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) "Sarmat"
Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat   - Sputnik Việt Nam
Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) "Sarmat"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала