Các nhà khoa học phát hiện thêm lợi ích của thức ăn cay

© AFP 2023 / STRTrung Quốc, tỉnh Hồ Nam. Các thí sinh của cuộc thi … ăn ớt cay.
Trung Quốc, tỉnh Hồ Nam.  Các thí sinh của cuộc thi … ăn ớt cay. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ớt cay và các loại gia vị cay khác không chỉ giúp giảm cân, nó còn có tác dụng tích cực khác đối với sức khỏe,- các nhà khoa học tuyên bố trong một bài báo đăng trên tạp chí Hypertension.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Ăn vào và sẽ nổi hứng: 20 loại thực phẩm bổ ích nhất cho quan hệ tình dục
Zhiming Zhu và đồng nghiệp từ  Đại học Quân Y tế III ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã phát hiện ra một mặt tích cực nữa của thực phẩm có vị cay.

Người ta phát hiện ra rằng việc sử dụng thức ăn cay làm giảm huyết áp trong các mạch máu bằng 8 và 5 milimet thủy ngân. Điều này liên quan đến thực tế là các tình nguyện viên bắt đầu ăn ít muối hơn  vào thời điểm họ đang ăn thức ăn cay, điều đó ảnh hưởng tốt đến sức khoẻ của tim và mạch máu.

Tại sao ớt cay tăng thêm vị mặn của muối? Như các nhà khoa học giải thích, điều này là do thực tế: các trung tâm vị giác mặn và cay nằm cạnh nhau trong não bộ của chúng ta, và một phần chúng chồng chéo nhau.  Vì vậy khi "bật " trung tâm vị giác nhận biết vị cay, đồng thời làm tăng cường công việc của các tế bào chịu trách nhiệm nhận ra vị mặn,  điều đó làm  cho thức ăn có vẻ mặn hơn thực tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала