Quốc hội Crưm bình luận dự thảo nghị quyết của Kiev về bán đảo

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Với việc giới thiệu dự thảo nghị quyết về nhân quyền tại Crưm với LHQ, Ukraina đang cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý khỏi những vấn đề riêng của họ, Phó Chủ tịch Quốc hội Crưm Efim Fiks đánh giá.

Trước đó, đoàn đại biểu Ukraina trình lên Ban thư ký của Ủy ban thứ ba, Đại hội đồng LHQ bản dự thảo sửa đổi nghị quyết về nhân quyền ở Crưm. Ngoại trưởng  Ukraina Pavel Klimkin nói rằng đó sẽ là dự thảo nghị quyết "rất mạnh mẽ và cứng rắn", trong đó sẽ lên án hành động của LB Nga, Matxcơva bị cáo buộc không cho phép đại diện của các tổ chức nhân đạo quốc tế đến bán đảo Crưm.

người dân Tatar Crưm - Sputnik Việt Nam
Ukraina yêu cầu Nga hủy bỏ lệnh cấm "Mejlis"

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh rằng Crưm mở cửa tiếp nhận các phái đoàn quốc tế và chứng minh cho điều đó là nhiều chuyến thăm của đại diện đến từ các nước khác nhau trên thế giới, số lượng các đoàn đại biểu tăng lên qua mỗi năm.

"Tất cả những ai muốn đến thăm Crưm và làm quen với cuộc sống của người dân Crưm đều có thể đến đó. Bán đảo mở cửa cho tất cả những ai muốn gặp gỡ với người dân Crưm. Chúng tôi hoan nghênh tất cả", — Efim Fix nhấn mạnh.

Theo ông, bằng những nghị quyết như vậy, chính quyền Kiev tìm cách chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề riêng của họ.

"Họ có xu hướng chuyển sự chú ý đến Crưm. Trong Crưm của chúng tôi, tất cả đều bình yên. Cứ để họ nêu ra ít nhất một ví dụ về vi phạm nhân quyền. Chỉ ví dụ khách quan, thực tế", — Người đối thoại với hãng thông tấn nói như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала