FBI: kẻ khủng bố New York quyết định tấn công sau khi xem tuyên truyền của IS

© REUTERS / St. Charles County Department of CorrectionsSayfullo Saipov, the suspect in the New York City truck attack
Sayfullo Saipov, the suspect in the New York City truck attack - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Saifullo Saipov, bị buộc tội tấn công khủng bố tại New York, đã quyết định tấn công sau khi xem tuyên truyền của nhóm khủng bố "IS". Các nhà thực thi pháp luật tìm thấy trong điện thoại của ông hàng chục video và hình ảnh liên quan đến IS, bao gồm cả hành quyết do phiến quân IS thực hiện, tài liệu của FBI cho biết.

"Saipov quyết định tiến hành vụ khủng bố trong khi xem video IS trên điện thoại của mình. Gần một năm trước Saipov đã bắt đầu kế hoạch vụ tấn công tại Hoa Kỳ và cách đây hai tháng ông quyết định sử dụng xe tải", tài liệu cho biết.

Theo thông tin của FBI, các nhà điều tra tìm thấy gần 90 đoạn video và 3,8 nghìn hình ảnh liên quan đến tuyên truyền IS, bao gồm hình ảnh các biểu tượng của IS và lãnh đạo của nhóm này.

Trước đó xe ô-tô đâm vào đám đông người ở New York. Theo thông tin mới nhất, 8 người đã thiệt mạng, hơn 10 người bị thương. Thị trưởng thành phố New York, Bill de Blazio, xác nhận rằng vụ việc xảy ra với chiếc xe tải đã được coi là một hành động khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала