Bộ Ngoại giao đáp trả cáo buộc nỗ lực phá hoại công việc của phái đoàn LHQ-OPCW ở Syria

© Sputnik / Maksim BlinovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Bộ Ngoại giao nhận xét về các cáo buộc của Nhà Trắng rằng Nga đang cố gắng phá hoại công việc của cơ chế Liên hợp quốc và tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) về tình trạng sử dụng vũ khí hoá học ở Syria.

"Nói chung, trong xã hội văn minh lịch sự, trước khi quyết định đưa ra bất kỳ cáo buộc nào, ít nhất phải cố gắng tìm hiểu những gì đã xảy ra", — Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với phóng viên.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Nga đánh giá hành động của phương Tây trong HĐBA LHQ chính là sự bao che cho khủng bố
Đầu tuần trước tại Hội đồng Bảo an LHQ, Liên bang Nga đã ngăn chặn dự thảo nghị quyết kéo dài nhiệm vụ của phái đoàn LHQ và OPCW về điều tra các vụ tấn công hóa học ở Syria.

Như đã nêu trong Bộ Ngoại giao, Nga đã bỏ phiếu chống dự thảo Nghị quyết của Mỹ vì những lý do đã nhiều lần tuyên bố công khai và trong  tiếp xúc làm việc với các thành viên khác của Hội đồng Bảo an LHQ, Matxcơva nêu nguyên nhân chính trong số đó là tính bất khả thi của việc "thiếu thận trọng khi đưa ra quyết định quan trọng như vậy, ngay cả nhiệm vụ của họ khi không đánh giá hết tình hình sử dụng vũ khí hoá học ở Syria", mà không có nó "là không thể, đặc biệt là đối với tính hợp lý trong việc mở rộng nhiệm vụ của Cơ chế không thay đổi hoặc cần thiết phải cập nhật và điều chỉnh".

Bộ Ngoại giao nhắc lại rằng Nga đang đứng "cạnh nguồn gốc tạo ra việc sử dụng vũ khí hoá học ở Syria, dự kiến ​​rằng công việc của Matxcơva sẽ làm sáng tỏ những tội ác hóa học xảy ra ở Syria". Lập trường của Nga là  những kẻ chịu trách nhiệm về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria phải được xác định và  bị trừng phạt đích đáng.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала