Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tham gia APEC tại Việt Nam

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngày 8 tháng 11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tham gia cuộc họp chung các Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), được tổ chức tại Việt Nam.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tuyên bố điều này hôm thứ Năm.

"Ngày 8-11, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga sẽ tham dự cuộc họp chung của các Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn APEC, sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam", bà Maria Zakharova nói. "Cuộc họp này sẽ là giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo APEC lần thứ 25, theo kế hoạch sẽ ​​diễn ra trong các ngày 10-11 tháng 11".

Президент РФ В. Путин посетил XIX Всемирный фестиваль молодежи и студентов - Sputnik Việt Nam
Ông Putin dự kiến sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC nhưng sẽ không đến Hà Nội
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga đã báo cáo công việc dự kiến ​​sẽ được tiến hành trong cuộc họp cấp bộ trưởng.

"Trong khuôn khổ sự kiện Bộ dự kiến ​​sẽ tổng kết công việc ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị của APEC-2017, cụ thể là thúc đẩy sự đổi mới bền vững và tăng trưởng toàn diện, thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, nâng cao năng lực con người trong thời đại kỹ thuật số (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ), cải thiện an toàn thực phẩm khi đối mặt với biến đổi khí hậu. "

Theo bà, các bộ trưởng cũng dự định "thảo luận nhiệm vụ tương lai."

"Phía Nga có ý định tham gia các cuộc thảo luận tập trung vào phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, — bà Zakharova nói. — Đặc biệt chú trọng ý tưởng và đề xuất của Nga trong quá trình hội nhập khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực, hội nhập vùng sâu vùng xa của các nền kinh tế APEC trong hệ thống quan hệ kinh tế khu vực, cũng như phát triển đảm bảo an ninh, phòng chống các mối đe dọa khủng bố quốc tế ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала